Tiếp thu đầy đủ ý kiến của cử tri gửi kỳ họp HĐND tỉnh
EmailPrintAa
21:06 22/11/2022

Sau kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XV, trước thềm kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khoá XVIII và kỳ họp thứ 7, HĐND huyện Thạch Hà khoá XX, chiều 22/11, tại nhà văn hoá thôn Việt Yên (Nam Điền), đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã có buổi tiếp xúc với cử tri 3 xã Thạch Đài, Thạch Xuân và Nam Điền.

Dự hội nghị có các đồng chí: Hà Văn Trọng - Uỷ viên BTV, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Tỉnh uỷ, Nguyễn Văn Việt - Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT, đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh; ở huyện Thạch Hà có các đồng chí: Nguyễn Văn Thắng - Phó bí thư TT Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện, Thượng tá Nguyễn Bá Khánh - Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Chỉ huy trưởng BCH quân sự và các đại biểu HĐND huyện.

Cử tri Nguyễn Sỹ Quý (Nam Điền): đề nghị sớm bàn giao đất rừng trong lòng hồ Bộc Nguyên tránh tình trạng dân tái lấn chiếm.

Cử tri Trần Thị Y (Nam Điền): đề nghị quan tâm chính sách hỗ trợ xây dựng nông thôn mới; có cơ chế hỗ trợ đầu ra khuyến khích người dân trong sản xuất nông nghiệp.

Tại hội nghị, đã có 7 ý kiến của cử tri gửi đến các vị đại biểu, tập trung trên nhiều lĩnh vực, cụ thể như: đề nghị quan tâm đầu tư hệ thống nước sạch, xây dựng nhà máy nước; quan tâm chính sách hỗ trợ xây dựng nông thôn mới; có cơ chế hỗ trợ đầu ra khuyến khích người dân trong sản xuất nông nghiệp; đề nghị bàn giao đất rừng trong lòng hồ Bộc Nguyên sau 2 đợt bồi thường giải phóng mặt bằng; sớm có chủ trương hướng xử lý đối với các trú sở sau sáp nhập; sớm có phương án xử lý tình trạng mở đường nhưng không mở cầu gây tình trạng “nút thắt cổ chai” và 2 ngã tư tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông tại xã Thạch Đài…

Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh uỷ Hà Văn Trọng tiếp thu, giải trình một số ý kiến kiến nghị cử tri tại buổi tiếp xúc.

Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh uỷ Hà Văn Trọng đã tiếp thu và giải trình các vấn đề mà cử tri quan tâm và khẳng định: những ý kiến của cử tri hôm nay là cơ sở, là cầu nối để đại biểu HĐND các cấp có tiếng nói với các cơ quan có thẩm quyền. Những ý kiến của cử tri tổ đại biểu sẽ tổng hợp trình các kỳ họp HĐND và sẽ phản ánh trực tiếp đến các cơ quan có thẩm quyền.

Hiền Lương

    Ý kiến bạn đọc