Tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại TX Hồng Lĩnh tiếp xúc cử tri
EmailPrintAa
12:13 01/07/2015

Ngày 29/6, Tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại TX Hồng Lĩnh đã tổ chức tiếp xúc cử tri tại các điểm: Đậu Liêu và Thuận Lộc. Tại các buổi tiếp xúc, có sự tham gia của đồng chí Hoàng Thị Cẩm Tú - TUV, UVTT HĐND tỉnh và các đại biểu bầu trên địa bàn, đại diện lãnh đạo công an tỉnh, Hội LHPN tỉnh, Sở KHĐT, Bí thư, Thường trực Thị ủy, Thường trực HĐND, UBND, MTTQ thị xã Hồng Lĩnh.

Đồng chí Hoàng Thị Cẩm Tú - TUV, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh báo cáo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh

 

Tại các điểm tiếp xúc, sau khi nghe tổ đại biểu HĐND tỉnh báo cáo nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khóa XVI, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Cử tri đã bày tỏ đồng tình với các nội dung báo cáo của đại biểu, đồng thời thể hiện sự phấn khởi trước những kết quả đạt được về kinh tế - xã hội của tỉnh trong 6 tháng qua. Đối với những kiến nghị, đề xuất với đại biểu HĐND tỉnh, đa số cử tri quan tâm đến nhiều lĩnh vực, cụ thể như sau:

Về nông nghiệp, nông thôn, các ý kiến phát biểu của cử tri đề nghị tỉnh cần tăng cường việc kiểm soát giá cả, chất lượng đối với vật tư nông nghiệp, thuốc bảo vệ thực vật; có chính sách hỗ trợ, bao tiêu sản nông sản cho nông dân; chú trọng bộ giống cho cây trồng và vật nuôi về giá cả và chất lượng; tăng hỗ trợ nguồn xây dựng nông thôn mới; tăng cường công tác quy hoạch và cải tạo ruộng đất; khắc phục tình trạng bỏ hoang đất nông nghiệp;  quan tâm chỉ đạo mô hình cánh đồng lớn, tích tụ ruộng đất; hỗ trợ mua sắm máy nông cụ cho nông dân; chú trọng tính bền vững các tiêu chí nông thôn mới tại các địa phương; quan tâm nhiều hơn nữa cho nông nghiệp, nông thôn và nông dân.

Về chính sách xã hội, cử tri phản ánh về công tác tuyên truyền, hướng dẫn các chính sách tới người dân còn chưa kịp thời; phụ cấp cho cán bộ thôn xóm còn thấp; tình hình sát nhập các trường học; việc làm cho sinh viên ra trường còn khó khăn...


Cử tri phường Đậu liêu tham gia phát biểu 

 

Về lĩnh vực xây dựng, tài nguyên, môi trường, đa số các ý kiến cử tri tập trung phản ánh tình trạng gây ô nhiễm môi trường của khu dân cư vùng gần một số cơ sở khai thác đá; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất một số nơi còn chậm; lộ trình xây dựng thị xã lên tiêu chuẩn đô thị loại 3 còn nhiều khó khăn, đồng thời đề nghị tỉnh cần có cơ chế phù hợp để đầu tư xi măng cho các phường để làm đường giao thông và kênh mương nội đồng; tăng cường giám sát cộng đồng đối với các công trình xây dựng; đẩy nhanh công tác quy hoạch thị xã và tiến độ các công trình lớn trên địa bàn…

Tại các điểm tiếp xúc, các đại biểu HĐND tỉnh đã cảm ơn và tiếp thu nghiêm túc những ý kiến góp ý thẳng thắn và đầy trách nhiệm của cử tri đồng thời giải trình rõ thêm những ý kiến thuộc thẩm quyền. Đối với những ý kiến thuộc thẩm quyền của huyện, của xã, các đại biểu đề nghị lãnh đạo huyện, các xã trả lời cho cử tri trong thời gian sớm nhất.

Sau các buổi tiếp xúc tổ đại biểu đã có buổi làm việc chung với lãnh đạo Thị ủy, UBND, các phòng, ban chức năng để thống nhất các ý kiến, kiến nghị gửi tới kỳ họp HĐND tình sắp tới. 


    Ý kiến bạn đọc