Nỗ lực chỉnh lý biến động trên bìa đất cho người dân các xã sau sáp nhập
EmailPrintAa
14:47 12/11/2023

Tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần (11 - 12/11), Văn phòng Đăng ký đất đai chi nhánh Thành phố Hà Tĩnh - Cẩm Xuyên đã thực hiện các thủ tục liên quan đến đăng ký biến động trong giấy chứng nhận quyền sử dụng (QSD) đất cho các hộ dân tại xã Đồng Môn - Thành phố Hà Tĩnh sau khi các địa phương này sáp nhập theo Nghị quyết 819 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Cùng dự có Trưởng Ban Pháp chế  HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nhuần, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Lê Ngọc Huấn và đại diện lãnh đạo Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh.

Đại biểu tham dự

Việc thực hiện đăng ký biến động chủ yếu liên quan đến địa chỉ thửa đất, địa chỉ thường trú, thông tin thửa đất có thay đổi do sáp nhập đơn vị hành chính...

Tính đến cuối ngày 12/11, Văn phòng Đăng ký đất đai chi nhánh Thành phố Hà Tĩnh - Cẩm Xuyên phối hợp với các cơ quan chuyên môn và chính quyền xã Đồng Môn – thành phố Hà Tĩnh đã trực tiếp về địa phương để thực hiện đăng ký biến động cho hơn 2780 giấy chứng nhận QSD đất của các hộ dân. Việc này đã tạo thuận lợi cho người dân, giảm thời gian và tốn kém do phải đi đến các cơ quan Nhà nước; đồng thời giúp người dân sớm hoàn thiện chỉnh lý thủ tục về đất đai sau sáp nhập.

Người dân xã Đồng Môn - thành phố Hà Tĩnh phấn khởi sau khi được hỗ trợ đăng ký biến động đất đai

Ông Nguyễn Việt Hùng, Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai chi nhánh Thành phố Hà Tĩnh, Cẩm Xuyên cho biết: Nhiệm vụ được đơn vị tranh thủ thực hiện trong ngày nghỉ, qua đó, vừa giảm áp lực cho bộ phận một cửa tại cấp xã, cấp huyện, vừa giải quyết nhanh nhu cầu và giảm công sức đi lại, tránh phiền hà cho người dân. Thời gian tới, đơn vị tiếp tục phối hợp UBND xã hỗ trợ miễn phí cho các hộ dân còn lại.

Xuân Hoa

    Ý kiến bạn đọc