Lễ ký kết giữa Văn phòng Đoàn ĐBQH & HĐND tỉnh và Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh
EmailPrintAa
08:30 05/08/2021

Chiều ngày 4/8/2021, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh và Ngân hàng Nhà nước ( NHNN) Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức lễ ký kết quy chế phối hợp cung cấp thông tin giữa 2 đơn vị. Tham dự có đồng chí Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Trần Đình Gia, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ, lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh và lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh và lãnh đạo một số ngân hàng thương mại, ngân hàng chính sách xã hội trên địa bàn..
Các đại biểu tham dự lễ ký kết

Trên cơ sở kết quả phối hợp trong nhiệm kỳ 2016-2021 giữa Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh và Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh, tại lễ ký kết, 2 đơn vị đã thống nhất các nội dung phối hợp trong nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH&HĐND tỉnh Trần Đình Trọng báo cáo kết quả công tác phối hợp, tham mưu thực hiện nhiệm vụ của Đoàn ĐBQH khóa XIV và HĐND nhiệm kỳ 2016-2021

Nhiệm kỳ qua, 2 đơn vị đã tổ chức các hình thức phối hợp hiệu quả như: Trao đổi báo cáo, cung cấp thông tin, gặp gỡ làm việc trực tiếp... Việc thực hiện quy chế phối hợp công tác cho thấy, việc trao đổi thông tin về điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng trên địa bàn tỉnh và hoạt động của Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh được thông tin thường xuyên, kịp thời giúp mỗi bên thực hiện tốt nhiệm vụ, quyền hạn của đơn vị theo quy định của pháp luật, đảm bảo phát huy dân chủ, thực hiện đúng và kịp thời các chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước.

Ông Nguyễn Văn Trung – Giám đốc NHNN Việt Nam chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh: Nhờ công tác phối hợp, ban lãnh đạo các ngân hàng được tham gia các cuộc tiếp xúc cử tri. Qua đó, nắm bắt, giải đáp kịp thời, thỏa đáng các ý kiến, kiến nghị của người dân về hoạt động ngân hàng để có phương án điều chỉnh phù hợp

Qua đó, đảm bảo được thông tin về các vấn đề thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước, chức năng nhiệm vụ của NHNN được chuyền tải kịp thời đến cử tri. Đồng thời, giải đáp đầy đủ các thắc mắc, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của NHNN tỉnh và của các Ngân hàng. Qua công tác phối hợp, Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh cũng đã nắm bắt cụ thể, kịp thời về điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng nói chung và trên địa bàn Hà Tĩnh nói riêng, góp phần vào kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh thiết thực hơn.

Văn phòng Đoàn ĐBQH&HĐND tỉnh và NHNN Việt Nam chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh ký kết quy chế phối hợp cung cấp thông tin trong thực hiện nhiệm vụ Quốc hội khóa XV và HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026 với các nội dung chủ yếu: Phối hợp trong việc tiếp nhận, cung cấp thông tin giữa 2 kỳ họp của Quốc hội và HĐND tỉnh

Thời gian tới, Văn phòng Đoàn ĐBQH&HĐND tỉnh tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để NHNN Chi nhánh Hà Tĩnh và cho các ngân hàng tham gia hoạt động tiếp xúc cử tri cùng với các vị đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh; tham gia ý kiến vào quá trình xây dựng chính sách, pháp luật, công tác giám sát, giải quyết đơn thư của Đoàn ĐBQH, HĐND tỉnh... Phối hợp chặt chẽ, thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.

Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Trần Đình Gia phát biểu tại lễ ký kết

Phát biểu tại lễ ký kết, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Trần Đình Gia cho rằng: Thời gian qua, NHNN Việt Nam Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh đã phân công lãnh đạo các ngân hàng tích cực tham gia tiếp xúc cử tri tại các địa phương cùng đại biểu ĐBQH, đại biểu HĐND tỉnh. Nhờ đó, những vấn đề cử tri và đại biểu quan tâm; các khó khăn, vướng mắc trong quan hệ với ngân hàng đã được ngành trả lời kịp thời và nhận được sự đồng thuận của Nhân dân. Để chương trình ký kết đi vào thực chất, hiệu quả, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Trần Đình Gia mong muốn Văn phòng Đoàn ĐBQH&HĐND tỉnh và NHNN Việt Nam Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục nhận định tình hình, triển khai các giải pháp phù hợp trong tiếp xúc cử tri.

Ngoải ra, NHNN Việt Nam Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh tạo điều kiện cung cấp thông tin cho Văn phòng Đoàn ĐBQH&HĐND tỉnh về tình hình, kết quả hoạt động, số liệu tín dụng của các ngân hàng trên địa bàn... Từ đó, giúp Đoàn ĐBQH, HĐND tỉnh có căn cứ để thực hiện nhiệm vụ, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động.

Nguyễn Hoa

    Ý kiến bạn đọc