Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVIII
EmailPrintAa
11:01 05/10/2022

Tiến độ thi công dự án đoạn qua địa bàn xã An Dũng quá chậm, làm ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống của Nhân dân; việc hoàn trả lại mặt bằng, hệ thống đường sá, kênh mương hư hỏng do thi công công trình theo như cam kết Ban quản lý dự án đến nay chưa được thực hiện (Cử tri huyện Đức Thọ).

Trả lời:

- Việc công trình Ngàn Trươi - Cẩm Trang đoạn qua xã An Dũng, huyện Đức Thọ tiến độ thi công rất chậm, làm ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống Nhân dân: Công trình kênh chính Linh Cảm đoạn từ K8+505-K12+812 thuộc gói thầu XL2 do Công ty cổ phần xây dựng Thủy lợi Hải Phòng thi công. Trong đó đoạn kênh từ K8+505-K10+030 do Công ty cổ phần tư vấn và xây dựng Thành Sen là Nhà thầu phụ (có trong hồ sơ dự thầu ban đầu) đảm nhận thi công chậm do năng lực yếu, Ban Quản lý dự án đã báo cáo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Cục Quản lý xây dựng công trình chuyển khối lượng cho nhà thầu chính là Công ty cổ phần xây dựng Thủy lợi Hải Phòng, cụ thể:

+ Ngày 06/3/2021, điều chuyển khối lượng đoạn kênh từ K8+505÷K8+933 của Công ty cổ phần tư vấn và xây dựng Thành Sen cho Công ty cổ phần xây dựng Thủy lợi Hải Phòng thực hiện;

+ Ngày 08/12/2021, điều chuyển tiếp đoạn kênh từ K9+480÷K10+030. Đến nay, Nhà thầu chính đang tập trung vật tư, nhân lực, thiết bị để thi công hoàn thành trước ngày 30/8/2022.

- Việc hoàn trả lại mặt bằng, hệ thống đường sá, kênh mương hư hỏng do thi công công trình theo như cam kết của Ban Quản lý dự án đến nay chưa được thực hiện: trong quá trình thực hiện Dự án hệ thống thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang có làm ảnh hưởng đến một số tuyến đường, kênh muơng của người dân tại xã Đức Đồng, Đức Lạng. Theo biên bản làm việc có 20 nội dung cần xử lý, Ban Quản lý dự án đã phối hợp làm việc với địa phương và đã xử lý dứt điểm 20/20 nội dung theo biên bản làm việc. Hiện nay, tại tuyến đường Rú Mịn, xã Đức Lạc cho đơn vị thi công mượn để vận chuyển vật liệu, theo biên bản xác nhận ngày 7/5/2021 giữa UBND xã, Nhà thầu thi công, đại diện thôn xóm thì đơn vị thi công sẽ bàn giao số tiền là 33.760.000 đồng để địa phương tự khắc phục, sữa chữa; tuy nhiên, khi đơn vị thi công nộp tiền thì UBND xã yêu cầu sửa chữa, khắc phục thêm tuyến đường khác. Vì vậy, đến nay việc này vẫn chưa xử lý dứt điểm.

Dự án Hệ thống thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang hiện nay cơ bản đã thi công hoàn thành phát huy ngay hiệu quả của dự án (giảm trạm bơm điện và đáp ứng các mục tiêu cơ bản của dự án đã được phê duyệt; cắt giảm lũ cho vùng hạ du, cấp nước tưới cho hơn 18.000ha đất nông nghiệp, tạo nguồn cấp nước cho công nghiệp 6m 3 /s). Tuy vậy, vẫn còn một số vấn đề tồn tại, tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri, UBND tỉnh giao Ban Quản lý dự án rà soát, tổng hợp trình cấp thẩm quyền xử lý các tồn tại để phát huy hiệu quả dự án và tạo được sự đồng thuận của người dân.

BBT

    Ý kiến bạn đọc