Trả lời kiến nghị của cử tri gửi tới tại kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVII (cử tri thị xã Hồng Lĩnh)
EmailPrintAa
14:34 27/11/2017

Câu hỏi:

Hỗ trợ phát triển sản xuất làng nghề rèn đúc truyền thống tại phường Trung Lương 

 

Trả lời:

Làng nghề Trung Lương đã được UBND tỉnh xét công nhận làng nghề tại Quyết định số 2528/QĐ-UBND ngày 28/8/2014. Cụm công nghiệp (CCN) Trung Lương được thành lập, mở rộng theo Quyết định số 3613/QĐ-UBND ngày 15/11/2011 của UBND tỉnh; quy mô diện tích 25 ha.

1. Về đầu tư hạ tầng CCN Trung Lương:Trong những năm qua, UBND tỉnh đã ưu tiên bố trí kinh phí đầu tư hạ tầng kỹ thuật làng nghề Trung Lương nói chung và đối với CCN Trung Lương nói riêng, với tổng kinh phí hơn 80.983 triệu đồng, bao gồm đầu tư hệ thống giao thông, hệ thống cấp nước sạch, thoát nước và đặt biệt CCN Trung Lương là một trong 03 CCN toàn tỉnh được UBND tỉnh đầu tư hệ thống xử lý nước thải.

2. Về chính sách đối với các cơ sở: Tính đến nay, làng nghề Trung Lương đã có trên 10 lượt đối tượng, cơ sở được hưởng chính sách khuyến công với tổng kinh phí trên 620 triệu đồng; có 03 cơ sở đã được tham gia chương trình đánh giá nhanh sản xuất sạch hơn trong công nghiệp. Các sản phẩm của làng nghề Trung Lương tham gia và đạt giải cao nhất trong những lần bình chọn sản phẩm Công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh và cấp Trung ương. Tính đến nay, có 17 lượt sản phẩm tại CCN Trung Lương đạt danh hiệu cấp tỉnh, 04 sản phẩm đạt cấp khu vực và đặc biệt là 03 sản phẩm đạt cấp quốc gia (năm 2017 vừa qua có 01 sản phẩm đạt Công nghiệp nông thôn  tiêu biểu tiêu biểu cấp quốc gia là Bộ hố ga giao thông của Công ty TNHH Núi Hồng).

Như vậy, làng nghề Trung Lương là một trong những địa phương đã được UBND tỉnh quan tâm hỗ trợ.


    Ý kiến bạn đọc