Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh khóa XVIII
EmailPrintAa
10:01 15/03/2023

Câu 4. Đề nghị tỉnh chỉ đạo bàn giao Khu dịch vụ hậu cần nghề cá tại xã Kỳ Hà, thị xã Kỳ Anh để đưa vào sử dụng (cử tri thị xã Kỳ Anh).

Trả lời:

Dự án Đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng dịch vụ hậu cần nghề cá tại khu neo đậu tránh trú bão Cửa Khẩu - Kỳ Hà được UBND tỉnh phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi tại Quyết định số 3571/QĐ-UBND ngày 22/10/2020, tổng mức đầu tư 40 tỷ đồng. Dự án được khởi công 10/10/2021 đã hoàn thành 30/6/2022 và được các cơ quan quản lý nhà nước thông báo chấp thuận kết quả nghiệm thu.

Trên cơ sở kiến nghị của Ban QLDA ĐTXD công trình Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh và đề xuất của Sở Tài chính, UBND tỉnh đã có Văn bản số 6223/UBND-NL 3 ngày 02/11/2022 giao Ban QLDA ĐTXD công trình Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh khẩn trương hoàn thiện hồ sơ bàn giao và các văn bản có liên quan (giấy phép, các văn bản chấp thuận có liên quan theo quy định của pháp luật) trước khi đưa công trình vào sử dụng; đồng thời trình cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt quyết toán dự án hoàn thành theo quy định để giao tài sản (cả về hiện vật và giá trị) cho Ban Quản lý các cảng cá Hà Tĩnh tiếp nhận, quản lý, sử dụng và thực hiện các nội dung liên quan khác.

Đến nay, Ban QLDA ĐTXD công trình Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh (Chủ đầu tư) đã bàn giao một số hồ sơ liên quan quá trình đầu tư xây dựng công trình cho Ban Quản lý các cảng cá tỉnh - Đơn vị nhận sử dụng, quản lý và khai thác theo quy định Khoản 2 Điều 85 Luật Thủy sản năm 2017. Tuy vậy, vẫn còn một số nội dung cần phải hoàn thiện trước khi bàn giao ( giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quy trình vận hành, khai thác công trình và Quy trình bảo trì công trình được phê duyệt).

UBND tỉnh giao Ban QLDA ĐTXD công trình Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh khẩn trương rà soát, hoàn thiện các thủ tục còn lại theo đúng quy định trước khi bàn giao công trình cho đơn vị tiếp nhận (Ban Quản lý các cảng cá tỉnh) để quản lý, khai thác, phát huy hiệu quả công trình.

BBT

    Ý kiến bạn đọc