Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVII (cử tri thị xã Kỳ Anh).
EmailPrintAa
08:24 29/12/2020

Đề nghị tỉnh quan tâm có các chính sách hỗ trợ phát triển diêm nghiệp, đảm bảo ổn định đầu ra tiêu thụ muối cho diêm dân

Sản xuất muối không phải là thế mạnh của tỉnh ta (năm 2020, diện tích sản xuất muối ổn định gần 80ha, sản lượng ước đạt 7.500 tấn, riêng thị xã Kỳ Anh diện tích trên 33 ha; sản lượng trên 3.500).

Tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn lồng ghép trong các lớp tập huấn để thông tin, tuyên truyền các chính sách phát triển nông nghiệp nông thôn trong đó có liên quan đến sản xuất, tiêu thụ muối đến các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh; hướng dẫn, chỉ đạo xây dựng hồ sơ đề nghị xét công nhận làng nghề đối với làng nghề muối thôn Châu Hạ, xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà. Trong thời gian tới, tiếp tục chỉ đạo Sở Nông nghiệp rà soát, hướng dẫn các địa phương có sản xuất muối khác trên toàn tỉnh lập hồ sơ đề nghị công nhận làng nghề theo quy định.

Đồng thời, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan nghiên cứu, đề xuất đưa chính sách phát triển diêm nghiệp vào chính sách chung của tỉnh trong giai đoạn 2021-2025.

BBT

    Ý kiến bạn đọc