Trả lời kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp thứ 7 - HĐND tỉnh khoá XVII (Cử tri huyện Thạch Hà, Thành phố Hà Tĩnh).
EmailPrintAa
09:40 06/08/2018

Câu hỏi 2.Đề nghị tỉnh tiếp tục bố trí kinh phí thực hiện dự án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư bảo vệ môi trường khu vực thượng nguồn và ven hồ Bộc Nguyên thuộc địa bàn các xã: Thạch Điền và Nam Hương, huyện Thạch Hà (giai đoạn II) (Cử tri huyện Thạch Hà, Thành phố Hà Tĩnh).

Trả lời:

Dự án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư bảo vệ môi trường khu vực thượng nguồn và ven hồ Bộc Nguyên thuộc địa bàn các xã: Thạch Điền và Nam Hương, huyện Thạch Hà giai đoạn 1 được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 3502/QĐ-UBND ngày 05/12/2016, với tổng mức đầu tư 32,291 tỷ đồng nhằm di dời, bồi thường, hỗ trợ GPMB, tái định cư cho 26 hộ dân sinh sống trong lưu vực lòng hồ Bộc Nguyên. Đến nay, dự án đã hoàn thành, quyết toán.

Đối với giai đoạn 2 của dự án, UBND tỉnh đã có chủ trương sẽ thực hiện sau khi giai đoạn 1 hoàn thành (Văn bản số 6712/UBND-NL ngày 09/12/2016). UBND huyện Thạch Hà đã chủ động đánh giá sơ bộ số hộ bị ảnh hưởng (khoảng 55 hộ), tổng diện tích cần thu hồi (khoảng 22,3ha). UBND tỉnh đang giao các sở, ngành và các đơn vị liên quan hướng dẫn UBND huyện Thạch Hà hoàn chỉnh các hồ sơ theo quy định, để có đủ cơ sở bố trí nguồn vốn triển khai thực hiện.


    Ý kiến bạn đọc