Trả lời kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp thứ 8 - HĐND tỉnh khoá XVII (Cử tri TP Hà Tĩnh).
EmailPrintAa
10:41 25/12/2018

Câu hỏi 5. Cùng trên địa bàn thành phố, đối với các xã thì được xét giao đất không qua đấu giá quyền sử dụng đất, các phường thì phải thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất. Đề nghị xem xét có chính sách giao đất không qua đấu giá quyền sử dụng đất đối với người có thu nhập thấp tại các phường

Trả lời:

Về đối tượng được giao đất ở không thông qua đấu giá:

- Tại điểm g, khoản 2 Điều 118 Luật Đất đai năm 2013 quy định về các trường hợp không đấu giá quyền sử dụng đất khi Nhà nước giao đất, cho thuê đất quy định: “g) Giao đất ở cho hộ gia đình, cá nhân có hộ khẩu thường trú tại xã mà không có đất ở và chưa được nhà nước giao đất ở”.

- Tại tại điểm a, khoản 2, Điều 4 Quyết định số 72/2014/QĐ-UBND ngày 24/10/2014 của UBND tỉnh quy định: “hộ gia đình có hộ khẩu thường trú tại xã mà không có đất ở và chưa được Nhà nước giao đất ở, nay có nhu cầu giao đất làm nhà ở”.

Căn cứ các quy định nêu trên thì các đối tượng có hộ khẩu thường trú tại địa bàn phường việc giao đất ở phải thông qua hình thức đấu giá. Tuy nhiên, hiện nay trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh đã có quỹ nhà ở xã hội; vì vậy, căn cứ Nghị định số 100/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội thì những người có thu nhập thấp được đăng ký mua nhà ở xã hội theo quy định.

VP

    Ý kiến bạn đọc