Khai mạc Hội nghị bồi dưỡng đại biểu Hội đồng nhân dân nhiệm kỳ 2016-2021
EmailPrintAa
09:33 12/09/2016

Thực hiện chương trình công tác của Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVII nhiệm kỳ 2016-2021, sáng ngày 12/9/2016, Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh phối hợp với Ban Công tác đại biểu, Trung tâm bồi dưỡng dân cử Văn phòng Quốc hội tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND cấp tỉnh, huyện.

Toàn cảnh hội nghị

 

Dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí Nguyễn Thị Nữ Y, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Hồng Hải, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Dự và giảng dạy, về phía Trung ương có Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Minh Thuyết, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Giáo dục Thanh, Thiếu niên và Nhi đồng; Phó Giáo sư, Tiến Sỹ Đặng Văn Thanh, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách Quốc hội; Tiến sỹ Nguyễn Sỹ Dũng, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; Tiến sỹ Lê Văn Hoạt, nguyên Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Hà Nội.

Các đồng chí trong Thường trực, Lãnh đạo các Ban, đại biểu HĐND tỉnh; các đồng chí trong Thường trực, Lãnh đạo các Ban chuyên trách, Tổ trưởng Tổ đại biểu 13 huyện, thị, thành phố cùng tham dự.


Đồng chí Nguyễn Thị Nữ Y, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị

 

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Nữ Y, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 của Hà Tĩnh vừa qua đã thành công tốt đẹp, cử tri tỉnh nhà đã lựa chọn và bầu được 55 vị đại biểu HĐND tỉnh, 446 vị đại biểu HĐND cấp huyện, 6.540 vị đại biểu HĐND cấp xã. Thông qua bầu cử các cử tri tin tưởng và kỳ vọng rất lớn vào các vị đại biểu dân cử, người đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân; cử tri cũng tin tưởng và kỳ vọng vào hoạt động của HĐND các cấp, cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương. Sau bầu cử, HĐND các cấp tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức kỳ họp thứ nhất, kiện toàn các chức danh trong Thường trực, các ban HĐND, Tổ đại biểu HĐND các cấp, nhìn chung chất lượng của đại biểu, của Thường trực, các ban HĐND được nâng lên một bước, tuy vậy đa số đại biểu là mới trúng cử nhiệm kỳ đầu, kinh nghiệm và kỹ năng hoạt động chưa có nhiều. Vì vậy, việc tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng hoạt động cho đại biểu là một yêu cầu cấp thiết nhằm giúp cho các vị đại biểu HĐND có được những kiến thức, kỹ năng cơ bản để nâng cao năng lực của HĐND nói chung và của đại biểu HĐND nói riêng; giúp các đại biểu nắm rõ thêm về những vấn đề liên quan trong Luật Tổ chức Chính quyền địa phương...


Đồng chí Nguyễn Thị Việt Hà, Chánh Văn phòng HĐND tỉnh phát biểu

 

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y mong muốn các đại biểu tham dự nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt nội quy, tham gia đầy đủ thời gian tập huấn, tập trung nghiên cứu tất cả các chuyên đề; tích cực trao đổi, thảo luận để có những kiến thức, kỹ năng cần thiết nhằm thực hiện có hiệu quả chương trình hành động và những điều đã hứa trước cử tri, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND các cấp trong thời gian tới, đáp ứng được sự mong đợi của cử tri tỉnh nhà.


Tiến sỹ Nguyễn Sỹ Dũng, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội trao đổi tại hội nghị

 

Theo chương trình, Hội nghị sẽ diễn ra trong 2 ngày, từ ngày 12 đến 13/9/2016 với 6 chuyên đề đề cập đến toàn bộ hoạt động của HĐND, vai trò, chức năng cũng như những kỹ năng hoạt động của người đại biểu dân cử. Trong sáng nay, các đại biểu sẽ được nghe các giảng viên giảng về 2 chuyên đề: Tổng quan HĐND trong Chính quyền địa phương; khái quát Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND…


    Ý kiến bạn đọc