Ký ức hào hùng!
EmailPrintAa
17:23 30/04/2019

Tháng 4, lòng mỗi người dân Việt Nam bồi hồi nhớ về ký ức của ngày 30.4.1975 lịch sử!

44 năm đi qua, thời gian đã tạc vào lịch sử những dấu ấn khó quên. Đất nước với những gì có được hôm nay là trang sử mới hào sảng của một Đảng đầy trí tuệ, thông minh, biết mở lối ra từ trong trứng nước. Có đất nước nào mà độc lập tự do phải đổi bằng sự hy sinh xương máu qua 9 năm kháng chiến và 21 năm trường kỳ xẻ dọc Trường Sơn để có được non nước trọn vẹn như hôm nay?

30.4.1975! Dấu ấn lịch sử ấy người Việt Nam sao có thể quên? Hàng chục vạn chàng trai, cô gái đã hiến dâng cả tuổi trẻ của mình cho độc lập, tự do của dân tộc. Thời gian như tạc vào tâm khảm, trong lòng mỗi người Việt Nam sẽ còn truyền lại mãi cho những thế hệ mai sau về mảnh đất và con người Việt Nam với những ký ức huyền thoại.

Dấu ấn lịch sử chiến thắng Điện Biên Phủ 7.5.1954 và mốc son chói ngời 30.4.1975 với trận đại thắng mùa Xuân của chiến dịch mang tên Hồ Chí Minh đã nâng tầm vóc dân tộc Việt Nam. Đó chính là chiến thắng của đường lối chiến tranh nhân dân kỳ diệu, là sự kết tinh, hội tụ và tỏa sáng từ bề dày dựng nước và giữ nước nghìn năm của cha ông.

Ký ức của ngày 30.4.1975 trong không khí hào sảng của một dân tộc chiến thắng 44 năm trước không bao giờ có thể quên.

Chiến tranh là tàn phá và mất mát đau thương! Nhưng từ sau cuộc chiến thần thánh ấy, cả đất nước đã cùng đứng lên xây dựng lại cơ đồ với quyết tâm và niềm tin cháy bỏng. Lịch sử dân tộc mở ra trang mới sau khi giang sơn thu về một mối. Nhưng sau 2 cuộc kháng chiến lại đặt lên vai dân tộc những thách thức lớn. Đó là thực trạng nền kinh tế đủ thứ thiếu và hụt hẫng sau chiến tranh. Đó là những giằng níu của tư duy bao cấp... Đảng ta đã sớm nhận ra điều này. Mừng hơn sức sáng tạo và trí tuệ của người Việt Nam đã từ “cái khó ló cái khôn”! Một Đảng dũng cảm nhìn thẳng và biết nhìn ra rộng dài thế giới đã quyết liệt đổi mới để non sông, gấm vóc có được như hôm nay. Đó cũng chính là sức mạnh dân tộc, sức mạnh làm nên từ những ký ức như huyền thoại của một NHÂN DÂN anh hùng cả trong đánh giặc giữ nước và dựng xây!

Một đất nước dám tự lột xác để mở lối ra bằng chính nội lực và giang rộng vòng tay đón bạn bè ngay từ những bước chân đầu tiên đi vào hội nhập - dù không phải tất cả đều “xuôi chèo mát mái”. Càng trong thách thức cam go, người Việt Nam như càng bản lĩnh, càng thông minh, trí tuệ hơn. Càng trong sóng gió, Đảng kính yêu luôn vững tay chèo để chèo lái con thuyền đất nước vượt lên muôn ngàn sóng gió.

44 năm qua, với hơn 30 năm mạnh bước đi vào đổi mới, hội nhập chúng ta đã có một đất nước với uy tín, vị thế như hôm nay. Đó là tỉnh táo trong đổi mới, và càng tỉnh táo hơn trong hội nhập để hội nhập ngày càng sâu rộng, nhưng dứt khoát không hòa tan. Bản lĩnh và chủ trương nhất quán trước sau như một đã nâng uy tín, uy thế của Đảng ta trong con mắt bạn bè năm châu. Lấy người dân và doanh nghiệp làm chủ thể của công cuộc đổi mới; lấy kỷ cương, phép nước là thước đo trong điều hành quốc gia đó chính là thành công, là dấu ấn của thời kỳ đất nước bứt phá vươn lên!

Nhưng mỗi giai đoạn, mỗi thời kỳ lịch sử, cách nhìn và tư duy, cách nghĩ của con người cũng phải khác đi. Đó là thực tế cần nhìn nhận với con mắt đa chiều hơn. Trong những mốc son, dấu ấn mới về phát triển kinh tế, những mặt trái của cơ chế thị trường cũng đã lộ ra. Ngay trong đội ngũ của Đảng cũng đã nảy sinh những vấn đề không nhỏ. Đó là một bộ phận cán bộ đảng viên được trao quyền, nhưng lợi dụng quyền uy để vụ lợi. Chính một bộ phận không nhỏ đảng viên tha hóa, thoái hóa đã làm vơi đi lòng tin của nhân dân, làm méo mó, làm xấu hình ảnh “công bộc” chân chính. Rất mừng: Đảng ta đã sớm nhìn ra thực trạng này và kiên quyết tuyên chiến đến cùng. Mừng hơn cả là nhân dân đã cùng chung ý nguyện với Đảng, kiên quyết không có “vùng cấm”, không có “bầu trời riêng”, không nương, né bất cứ ai cho dù ở vị trí nào, giữ cương vị gì. Lòng dân trong cuộc chiến chống tham nhũng, thao túng quyền lực đã tạo ra sức mạnh triều dâng. Lò lửa chống tham nhũng rực cháy được tiếp thêm sức mạnh từ NHÂN DÂN. Đó chính là dấu ấn mới của một đất nước thêm một lần tự “lột xác”. Đó chính là thành công của một Đảng luôn biết tự soi, tự sửa để xây dựng bằng được đội ngũ cán bộ cấp chiến lược xứng tầm!

Ký ức của 2 cuộc kháng chiến mãi còn đây. Bao đồng chí, đồng bào đã ngã xuống mới có được giang sơn này. Lòng mỗi người hôm nay, cả lớp trẻ sinh ra sau mốc son lịch sử 30.4.1975 không bao giờ được quên công lao, xương máu cha anh đã đổ xuống - là điều nhắc nhớ thiêng liêng để từng người phải sống xứng đáng hơn .

Ký ức 30.4.1975 là khúc ca hào hùng làm đẹp thêm mốc son truyền thống đánh giặc giữ nước của người Việt Nam! Hiện thực hôm nay như bức tranh đẹp về một Việt Nam đang quyết tâm đổi mới, hội nhập để không thua bạn, kém bè, một quốc gia đang dốc toàn tâm, toàn lực để xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng, dân giàu nước mạnh!

daibieunhandan.vn

    Ý kiến bạn đọc