Cử tri Đức Thọ, Hương Sơn. Đức Thọ đang được Nhà nước đầu tư nhiều công trình, dự án trọng điểm, như: hệ thống kênh mương thuỷ lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang; hiện đại hoá đê La Giang; công trình sống chung với lũ của các xã ngoài đê,…
EmailPrintAa
14:13 15/03/2012

Đức Thọ đang được Nhà nước đầu tư nhiều công trình, dự án trọng điểm, như: hệ thống kênh mương thuỷ lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang; hiện đại hoá đê La Giang; công trình sống chung với lũ của các xã ngoài đê,… đề nghị trong quá trình thi công các công trình cần tăng cường sự phối hợp giữa chủ đầu tư với đơn vị thi công, Ban quản lý dự án của tỉnh, huyện và lãnh đạo cấp uỷ, chính quyền, ban giám sát cộng động các địa phương sở tại để công trình đảm bảo chất lượng và nhất là tiết kiệm đất sản xuất nông nghiệp. Tỉnh cần quan tâm đầu tư xây dựng nâng cấp một số hồ đập, công trình thủy lợi vừa và nhỏ ở từng địa bàn để thiết thực phục vụ sản xuất nông nghiệp

Trả lời:

Quyết định số 80/2005/QĐ-TTg ngày 18/4/2005 của Thủ tướng Chính phủ, quy định: “giám sát đầu tư của cộng đồng là hoạt động tự nguyện của dân cư sinh sống trên địa bàn xã, phường, hoặc thị trấn nhằm theo dõi, đánh giá việc chấp hành các quy định về quản lý đầu tư của cơ quan có thẩm quyền quyết định đầu tư, chủ đầu tư, ban quản lý dự án, các nhà thầu và đơn vị thi công dự án trong quá trình đầu tư". Theo đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo Chủ đầu tư, Ban quản lý dự án phối hợp chặt chẽ với cấp ủy chính quyền địa phương, ban giám sát cộng đồng giúp cho việc quản lý chất lượng công trình tốt hơn.

Theo báo cáo của các Chủ đầu tư 3 dự án trên đã tuân thủ các yêu cầu về kỹ thuật thiết kế dự án, đưa ra phương án nhằm tiết kiệm đất nông nghiệp. Dự án đầu tư nâng cấp đê La Giang các ao, hồ, thùng đấu dọc 19 km đê đã được san lấp kể từ chân đê trở ra khoảng 20m - 30m về cả 2 phía trong đồng và ngoài sông tạo thêm 1 phần diện tích đáng kể để phục vụ cho nhân dân trồng rau, màu và các loại cây trồng ngắn ngày.

Thực hiện Chiến lược Thủy lợi đến năm 2020, cùng với việc triển khai các dự án lớn, UBND tỉnh đã giao các địa phương triển khai nâng cấp, sửa chữa các công trình thủy lợi trên địa bàn (trong đó có huyện Đức Thọ và huyện Hương Sơn), như: Đập Thanh Niên (Tân Hương), trạm bơm Đức Châu, Yên Hồ, Đức Vĩnh, Đức Hoà, Đức Lập, Đức La,.. thuộc huyện Đức Thọ; hồ chứa nước Cơn Trường (Sơn Diệm), Đập Cây Đa (Sơn Thịnh), Khe Mơ (Sơn Hàm), Khe Nhảy (Sơn Tiến), Khe Cò (Sơn Tiến), Làng Hùng (Sơn Lĩnh); các trạm bơm: Sơn Tân, Sơn Mỹ, Sơn Bằng, Sơn Lệ… thuộc huyện Hương Sơn. Do số lượng công trình nhiều, nguồn vốn hạn hẹp nên phải lựa chọn, ưu tiên nâng cấp, sửa chữa những công trình xung yếu, cấp bách trước, còn những công trình khác sẽ từng bước được nâng cấp, cải tạo đảm bảo cấp nước phục vụ sản xuất theo Chiến lược phát triển thủy lợi. Tuy nhiên, với nội dung này nếu cử tri quan tâm đề nghị cụ thể những công trình cần ưu tiên, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các địa phương, các ngành, các dự án ưu tiên nguồn khác triển khai trong những năm tới.


    Ý kiến bạn đọc