Trả lời kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp thứ 8 - HĐND tỉnh khoá XVII (Cử tri thị xã Hồng Lĩnh).
EmailPrintAa
09:29 25/12/2018

Câu hỏi 9. Nhà máy nước trên địa bàn thị xã Hồng lĩnh không đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhân dân. Đề nghị tỉnh kiểm tra và có giải pháp xử lý

Trả lời:

Hiện tại, trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh có 2 Nhà máy thuộc Công ty Cổ phần Cấp nước Hà Tĩnh, với tổng công suất thiết kế 7.000 m 3 /ngày đêm (Nhà máy nước Hồng Lĩnh và Nhà máy nước Trung Lương). Trong thời gian tới nhu cầu về sử dụng nước sinh hoạt, nước sản xuất trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh và các vùng phụ cận là rất lớn, nhất là các doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh trong các CCN (Cụm công nghiệp Nam Hồng, Cụm Công nghiệp Trung Lương, Cụm công nghiệp Cổng Khánh). Vì vậy, việc đề xuất đầu tư thêm Nhà máy nước Đá Bạc theo định hướng trong Quy hoạch cấp nước vùng tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 1361/QĐ-UBND ngày 11/5/2012 là cần thiết.

Hiện nay, đã có Nhà đầu tư quan tâm đề xuất nghiên cứu đầu tư Nhà máy nước Đá Bạc theo hình thức xã hội hóa, nhưng đề nghị phải được nhận chuyển nhượng lại Nhà máy nước thị xã Hồng Lĩnh để gắn kết với Nhà máy nước Đá Bạc và đảm bảo thống nhất quản lý, vận hành; Mặt khác, đến năm 2020 sẽ thoái vốn Nhà nước tại Công ty Cổ phần cấp nước Hà Tĩnh (Nhà nước chỉ còn nắm giữ 51% vốn điều lệ).

Vì vậy, việc xem xét đầu tư Nhà máy nước Đá Bạc để đảm bảo cung cấp đủ nước cho thị xã Hồng Lĩnh cả về mùa khô, đang được UBND đã tỉnh xem xét để quyết định hình thức đầu tư phù hợp.

VP

    Ý kiến bạn đọc