Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVI (cử tri huyện Vũ Quang)
EmailPrintAa
10:47 10/07/2015

Câu hỏi: 

Đề nghị tỉnh kiểm tra, có phương án xử lý các hạng mục công trình do nhà nước đầu tư ở hai khu tái định cư Hương Điền, Hương Quang 

Trả lời: 

Hợp phần Dự án bồi thường, hỗ trợ tái định cư công trình hệ thống thuỷ lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 2532/QĐ-UBND ngày 17/8/2009 và giao UBND huyện Vũ Quang làm chủ đầu tư. Ngày 26/8/2010, UBND tỉnh đã có Văn bản số 2867/UBND-NL giao UBND huyện Vũ Quang điều chỉnh quy mô xây dựng hạ tầng các khu tái cư phù hợp với các tiêu chí nông thôn mới theo Quyết định số 491/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; đến nay dự án đã cơ bản hoàn thành.

Tuy vậy, qua phản ánh của Cử tri huyện Vũ Quang, ngày 27/5/2015, Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh đã có văn bản đề nghị các sở, ngành liên quan kiểm tra, trả lời ý kiến Cử tri; đồng thời cùng với các sở, ngành liên quan tổ chức Đoàn kiểm tra các hạng mục công trình do nhà nước đầu tư ở hai khu tái định cư Hương Điền, Hương Quang. Qua kiểm tra thực tế và báo cáo của các sở, ngành, các công trình do nhà nước đầu tư đã cơ bản đáp ứng nhu cầu sử dụng theo quy định của chuẩn nông thôn mới, cụ thể như sau:

- Về Trường học tại 02 xã: Sở Giáo dục và Đào tạo đánh giá và công nhận đạt chuẩn.

- Về cơ sở vật chất văn hoá: Đối với xã Hương Quang, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch công nhận đạt chuẩn; đối với xã Hương Điền, mặc dù hệ thống cơ sở vật chất đã đảm bảo đạt chuẩn, nhưng do chưa có quy hoạch khu thể thao xã nên Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch chưa công nhận đạt chuẩn.

- Về hệ thống đường giao thông nông thôn: Hiện nay cả 2 xã đều chưa hoàn thành quy hoạch xây dựng nông thôn mới, chưa phân loại được 4 loại đường (trục xã, trục thôn, ngõ xóm và đường trục chính nội đồng) vì vậy chưa đủ căn cứ để đánh giá các tuyến đường đạt chuẩn nông thôn mới. Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế tại một số tuyến đường thuộc 2 xã, đều có Bmặt=3,5m, Bnền =6-:-6,5m, có rảnh thoát nước hai bên đường, đảm bảo đạt tiêu chuẩn đường trục xã.

- Về Trạm y tế tại 02 xã: Sở Y tế đánh giá và công nhận đạt chuẩn.


    Ý kiến bạn đọc