Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVI (cử tri Thạch Hà)
EmailPrintAa
17:22 30/06/2015

Câu hỏi:

Đề nghị tỉnh tổ chức sơ kết, đánh giá hoạt động của các đơn vị đỡ đầu trong thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới

Trả lời:

Nội dung này UBND tỉnh đã giao các sở, ban, ngành, các đơn vị được giao, nhận đỡ đầu, tài trợ các xã trong xây dựng nông thôn mới phối hợp với các địa phương tổ chức sơ kết trước ngày 08/5/2015; đến nay đã có nhiều địa phương, tổ chức, đơn vị tổ chức sơ kết có chất lượng và hiệu quả. Ngày 13/5/2015, Ban Chỉ đạo Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác đỡ đầu, tài trợ trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011-2015. Nhìn chung, hoạt động đỡ đầu, tài trợ của các đơn vị, đã mang lại nhiều kết quả cao, đáng trân trọng, tạo nguồn lực và động lực, góp phần quan trọng thúc đẩy phong trào xây dựng nông thôn mới đạt kết quả toàn diện trong những năm qua. Tuy vậy, một số tổ chức, đơn vị vẫn chưa nhận thức đầy đủ về tầm quan trọng, vai trò, trách nhiệm trong công tác đỡ đầu, tài trợ; vào cuộc chưa thực sự tâm huyết, trách nhiệm; chưa thường xuyên sâu sát cơ sở để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, giúp địa phương tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

 

Thời gian tới, UBND tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm cho các tổ chức, cá nhân về công tác đỡ đầu, tài trợ. Rà soát, đánh giá và tiếp tục giao nhiệm vụ cho các đơn vị thuộc khối Đảng, các sở, ban, ngành đỡ đầu, tài trợ cho các xã, ưu tiên các xã đăng ký đạt chuẩn sớm, xã khó khăn và xã đạt tiêu chí thấp, thay thế những đơn vị, tổ chức thiếu tinh thần trách nhiệm, không thực hiện các nội dung đỡ đầu, tài trợ tại các xã. Tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, con em xa quê chung sức hỗ trợ các xã xây dựng nông thôn mới, nhất là các doanh nghiệp lớn, các tập đoàn, tổng công ty, các doanh nghiệp đang có các hoạt động đầu tư trên địa bàn tỉnh, như: Tập đoàn Vincom, Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoành Sơn… Đồng thời, tiếp tục chỉ đạo định kỳ tổ chức sơ kết, đánh giá công tác đỡ đầu, tài trợ, để có giải pháp thực hiện hiệu quả, thiết thực hơn, tích cực góp phần chung sức xây dựng nông thôn mới.


    Ý kiến bạn đọc