Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khóa XVIII
EmailPrintAa
09:47 26/09/2023

Câu hỏi 1. Hiện nay mỏ đá Nam Giới đã khai thác xong, tuy nhiên mặt bằng còn nhiều hố sâu, gây nguy hiểm cho người dân, nhất là vào mùa mưa lũ. Đề nghị tỉnh chỉ đạo đơn vị khai thác hoàn trả mặt bằng vùng mỏ (Cử tri huyện Thạch Hà).

Trả lời:

UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các sở, ngành và địa phương có liên quan kiểm tra thực địa và nghiệm thu kết quả thực hiện đề án đóng cửa mỏ đá Nam Giới, kết quả báo cáo như sau: đã thực hiện cạy gỡ đá treo trên sườn tầng; đã đổ đất, san gạt mặt bằng và trồng cây phục hồi môi trường mặt bằng moong mỏ (trừ diện tích 01 hồ nước đã được Công ty lập hàng rào bằng giây thép gai để tích nước phục vụ sản xuất nông nghiệp và phục vụ chống cháy rừng như đề xuất của UBND xã Thạch Hải tại văn bản số 06/UBND ngày 22/02/2022); đã tháo dỡ trạm nghiền sàng, trạm cân, san gạt mặt bằng khu vực bãi chế biến, khu vực phụ trợ và đã trồng cây phục hồi môi trường trên toàn bộ diện tích phụ trợ, bãi chế biến; đã lập hàng rào thép gai, sửa chữa đường vào mỏ, lập biển báo an toàn.

Hiện nay UBND tỉnh đang xem xét quyết định đóng cửa mỏ đá xây dựng núi Nam Giới (trên cơ sở đề xuất của Sở Tài nguyên và Môi trường đã có Văn bản số 2642/STNMT-KS ngày 29/6/2023) để bàn giao lại khu vực mỏ đã được đóng cửa cho địa phương quản lý theo đúng quy định. Như vậy, việc Công ty hoàn thành các hạng mục trong Đề án đóng cửa mỏ đã phù hợp với kiến nghị của cử tri nêu trên.

BBT

    Ý kiến bạn đọc