Chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng các nội dung chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh khóa XVII
EmailPrintAa
22:04 18/05/2020

Chiều 18/5, Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh khóa XVII tổ chức hội nghị thống nhất nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 15 và xem xét một số nội dung thuộc thẩm quyền. Các đồng chí: Lê Đình Sơn - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Nữ Y - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Cùng dự có đồng chí Trần Tiến Hưng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; Phó Trưởng đoàn phụ trách ĐBQH tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các ban HĐND tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH -HĐND và UBND tỉnh, Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ngành, đơn vị có liên quan.

Toàn cảnh hội nghị

Kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVII dự kiến diễn ra trong 3 ngày (từ 14 đến ngày 16/7/2020), với các nội dung quan trọng như: Xem xét các báo cáo, đề án, tờ trình, dự thảo nghị quyết của UBND tỉnh; xem xét các báo cáo, tờ trình của Thường trực HĐND và các ban của HĐND tỉnh; xem xét báo cáo của các cơ quan, đơn vị, tổ chức khác; xem xét và ban hành 16 nghị quyết và thực hiện một số nội dung quan trọng khác...

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y trình bày dự thảo kế hoạch chuẩn bị Kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVII.

Theo kế hoạch, để chuẩn bị tốt cho kỳ họp, việc chuẩn bị báo cáo để thẩm tra và hoàn thiện các loại tài liệu phục vụ kỳ họp xong trước 08/7; công tác tiếp xúc cử tri được thực hiện từ ngày 15/6-19/6; thời gian các tổ HĐND tỉnh thảo luận từ 07/7- 09/7 và tổng hợp, báo cáo về Thường trực HĐND tỉnh trước ngày 10/7.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến Đề án “Phục hồi sản xuất kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế trong điều kiện phòng chống dịch Covid 19”

Cũng tại hội nghị, các đại biểu cũng đã nghe báo cáo các vướng mắc, khó khăn liên quan đến thủ tục đất đai của các dự án có sử dụng đất; giải pháp, chính sách thực hiện và một số nội dung có liên quan.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn báo cáo các vướng mắc, khó khăn liên quan đến thủ tục đất đai của các dự án có sử dụng đất; giải pháp, chính sách thực hiện và các nội dung liên quan

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trương Thanh Huyền đề nghị xem xét, cân nhắc kỹ các nội dung để trình kỳ họp HĐND tỉnh đảm bảo chất lượng, khả thi

Trưởng ban Kinh tế ngân sách HĐND tỉnh Trần Viết Hậu phát biểu góp ý một số vấn đề về quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất

Phát biểu tại hội nghị, trên cơ sở dự thảo kế hoạch kỳ họp, lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị đã tham gia đóng góp ý kiến về các nội dung có liên quan đến lĩnh vực ngành quản lý để Thường trực HĐND tỉnh xem xét, quyết định nội dung sẽ được đưa ra bàn bạc, thảo luận, quyết định tại Kỳ họp thứ 15; đồng thời làm rõ thêm các giải pháp khôi phục, thúc đẩy phát triển sản xuất trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng phát biểu tiếp thu, giải trình làm rõ thêm một số vấn đề đại biểu băn khoăn và yêu cầu các sở ngành tiếp tục rà soát, bổ sung, điều chỉnh các nội dung của các dự thảo nghị quyết để trình kỳ họp HĐND tỉnh

Kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn khẳng định: Kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh khóa XVII là kỳ họp quan trọng, quyết định nhiều nội dung lớn, trong đó một trong những nội dung cốt lõi của kỳ họp là Đề án và các chính sách phục hồi sản xuất kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế trong điều kiện phòng chống dịch Covid-19.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn kết luận các nội dung liên quan đến Kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVII

Đồng chí yêu cầu: UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan tiếp tục soát xét lại các nội dung để hoàn thiện các đề án, tờ trình trình tại Kỳ họp, nhất là các nội dung về dự thảo Đề án “Phục hồi sản xuất kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế trong điều kiện phòng chống dịch Covid 19”. Kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh khóa XVII sẽ diễn ra sớm hơn so với dự kiến (trước ngày 10/7), do đó cần phải rà soát, hoàn thiện sớm các nội dung trình kỳ họp. Đồng thời, rà soát lại việc thực hiện Nghị quyết 188/NQ-HĐND về kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ năm 2020 của Hội đồng nhân dân tỉnh.

Liên quan đến nội dung quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất, UBND tỉnh cần chỉ đạo các sở, ngành liên quan và cùng phối hợp các Ban HĐND tỉnh thống nhất, hoàn thiện sớm để trình HĐND xem xét nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội. Về các vướng mắc, khó khăn liên quan đến thủ tục đất đai của các dự án có sử dụng đất, UBND tỉnh cần tiếp thu các ý kiến và thực hiện theo đúng kết luận của Ban Thường Tỉnh ủy.

Lê Trang

    Ý kiến bạn đọc