Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y dự lễ khai trương Trung tâm Hành chính công huyện Thạch Hà
EmailPrintAa
10:37 14/12/2017

Sáng 14/12/2017, UBND huyện Thạch Hà long trọng tổ chức lễ khai trương Trung tâm Hành chính công cấp huyện sau hơn 4 tháng vận hành thử. Đồng chí Nguyễn Thị Nữ Y, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Đặng Quốc Vinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.
Lãnh đạo tỉnh cắt băng khai trương Trung tâm Hành chính công huyện Thạch Hà
 

Trung tâm hành chính công huyện Thạch Hà là đầu mối để công chức thực hiện việc tiếp nhận, hướng dẫn, giải quyết, trả kết quả xử lý các hồ sơ thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân. Tính từ thời điểm vận hành thử đến ngày 30/11/2017, Trung tâm đã tiếp nhận 4.386 hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ đúng hạn đạt 94%.

Lãnh đạo tỉnh cùng các đại biểu trao đổi về hoạt động của Trung tâm Hành chính công
 

Để Trung tâm Hành chính công đạt hiệu quả cao nhất, UBND huyện đã tổ chức 12 lớp tập huấn triển khai phần mềm một cửa điện tử cho UBND cấp xã; đến nay, đã triển khai được 28/31 đơn vị cấp xã. Tổng hồ sơ cấp xã đã nhập vào hệ thống phần mềm đạt 4.888 hồ sơ, tỷ lệ đúng hạn 98%. UBND huyện phê duyệt và đưa vào triển khai 163 thủ tục hành chính dịch vụ công trực tuyến mức độ 3; đến nay đã tiếp nhận, giải quyết 28 hồ sơ thuộc lĩnh vực đăng ký kinh doanh hộ cá thể.

Ngoài việc tuyên truyền trên phương tiện truyền thông, cấp phát tờ rơi khi công dân đến giao dịch nhằm tạo sự lan tỏa trong quần chúng nhân dân, Trung tâm còn sử dụng hệ thống tin nhắn công vụ để kịp thời báo tin và điện thoại cho công dân khi đã có kết quả giải quyết TTHC; đồng thời thành lập tổ tư vấn, khảo sát sự hài lòng của công dân qua hình thức lấy ý kiến trực tiếp và chọn ngẫu nhiên hồ sơ, gọi điện thoại khảo sát.

Thời gian tới, Trung tâm Hành chính công huyện Thạch Hà tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cải cách hành chính nói chung và hoạt động của đơn vị nói riêng; thường xuyên rà soát bộ thủ tục hành chính để kiến nghị đề xuất bổ sung, sửa đổi phù hợp với quy định của pháp luật; thực hiện nghiêm các chỉ đạo của cấp trên về hoạt động của bộ phận một cửa, một cửa liên thông; chủ động giải quyết thủ tục hành chính cho công dân đảm bảo sự nhanh gọn, thuận tiện, đơn giản.


    Ý kiến bạn đọc