Trả lời:
Tuyến đường nối Quốc lộ 1A - Mỏ sắt Thạch Khê (đường Thạch Long đi Thạch Khê), chiều dài 12,86 Km, được thiết kế 70 cống thoát nước có khẩu độ ≥1m , trung bình 1 cống/160 m đường; trong quá trình thiết kế chủ đầu tư và đơn vị thiết kế đã làm việc và thống nhất với các địa phương có tuyến đi qua về vị trí đặt cống, khẩu độ các cống thoát nước.
Thực tế từ khi triển khai xây dựng đến nay, đặc biệt qua 2 đợt lũ lịch sử cuối tháng 9 và đầu tháng 10 năm 2010, trên địa bàn các xã có tuyến đi qua, Chủ đầu tư không thấy có hiện tượng nước ở hai bên đường có mức chênh lệch lớn (nguyên nhân trực tiếp do khẩu độ thoát nước của công trình không đủ); chỉ thấy việc ngập úng xẩy ra khi mực nước thủy triều lên cao hoặc hồ Kẻ Gỗ xã lũ, gây ngập úng tức thời trên địa bàn xã Thạch Khê, huyện Thạch Hà (nguyên nhân không phải do các cống không kịp thoát nước ).
Để đánh giá một cách chính xác mức độ thoát nước các công trình trên tuyến, từ đó có giải pháp xử lý một cách hiệu quả; khi có mưa lũ lớn, UBND tỉnh giao Sở GTVT phối hợp với chính quyền địa phương có tuyến đi qua kiểm tra cụ thể từng vị trí và có giải pháp thoát nước phù hợp cho từng đoạn tuyến trong thời gian tới.
Tin mới cập nhật
- Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVIII ( 05/10)
- Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVIII ( 05/10)
- Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVIII ( 05/10)
- Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVIII ( 05/10)
- Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVIII ( 05/10)
- Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVIII ( 05/10)