Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVII (Cử tri huyện Vũ Quang).
EmailPrintAa
08:56 29/12/2020

Việc giao đất giao rừng cho Nhân dân ở khu tái định cư là việc rất cần thiết, nhưng quá trình thực hiện còn vướng mắc liên quan đến công tác chuyển đổi mục đích sử dụng rừng. Đề nghị tỉnh sớm chỉ đạo hướng dẫn triển khai thực hiện (Cử tri huyện Vũ Quang).

Liên quan đến việc giao đất sản xuất cho các hộ dân tái định cư xã Hương Điền ( nay là xã Thọ Điền ), huyện Vũ Quang thuộc Dự án thủy lợi Ngàn Trươi- Cẩm Trang, hiện nay còn có 318,9ha đất rừng được quy hoạch bố trí cho các hộ dân tại các khu tái định cư Khe Ná - Khe Gỗ chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng.

Trong 2 đợt thực hiện phương án phân lô giao đất sản xuất Nông- Lâm nghiệp,

UBND huyện Vũ Quang đã giao đất cho các hộ dân tái định cư diện tích nêu trên nhưng chưa thực hiện thủ tục chuyển mục đích sử dụng nên còn có sự lúng túng trong công tác quản lý.

Nội dung này UBND huyện Vũ Quang đã báo cáo UBND tỉnh tại Văn bản số 170/UBND ngày 26/02/2020 và đã được UBND tỉnh giao Sở TN&MT chủ trì phối hợp với Sở NN&PTNT và các cơ quan liên quan soát xét xử lý kiến nghị tại Văn bản số 1162/UBND-NL 3 ngày 03/3/2020. Sau khi có ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh và các sở ngành,  UBND huyện sẽ thực hiện các thủ tục theo quy định để tiến hành giao đất cho các hộ dân.

BBT

    Ý kiến bạn đọc