Ban văn hoá-xã hội HĐND tỉnh làm với UBND huyện Can Lộc
EmailPrintAa
15:13 10/01/2014

Sáng 8/1/2014, Ban Văn hoá – Xã hội HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với UBND huyện Can Lộc về việc thực hiện Luật an toàn thực phẩm và Nghị Định 38/2012/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật an toàn thực phẩm ( ATTP). Tham dự có đồng chí Hoàng Thị Cẩm Tú - Tỉnh uỷ viên, Thường trực HĐND tỉnh, các thành viên của Đoàn giám sát, Lãnh đạo Chi cục ATTP và Lãnh đạo UBND huyện cùng các Ban ngành có liên quan. Trước khi làm việc đoàn đã đi khảo sát thực tế tại 2 cơ sở sản xuất rượu là HTX rượu Khánh lộc và doanh nghiệp tư nhân rượu Tuyết mai. Đồng chí Đoàn Đình Anh - Trưởng Ban VHX HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Thực hiện Luật an toàn thực phẩm và Nghị định 38/2012/NĐ-CP, huyện Can Lộc đã thành lập Ban chỉ đạo, kịp thời tham mưu cho cấp uỷ chính quyền để có biện pháp tổ chức thực hiện công tác ATVSTP trên địa bàn huyện. Đồng thời chỉ đạo các xã, thị trấn kiện toàn ban chỉ đạo, tăng cường công tác tuyên truyền để người dân và các cơ sở sản xuất, kinh doanh nhận thức sâu sắc về công tác ATVSTP. Năm 2013, tổng số cơ sở được thanh, kiểm tra trên địa bàn huyện là 575 cơ sở, số cơ sở vi phạm là 110, tiêu huỷ 19 loại sản phẩm, phạt hơn 90 triệu đồng. Công tác đảm bào ATVSTP được sự quan tâm, phối hợp nhịp nhàng của chính quyền địa phương tuy nhiên nhận thức của người dân vẫn còn hạn chế nên công tác ATVSTP còn gặp nhiều khó khăn, nhiều cơ sở sản xuất kinh doanh nhỏ lẻ chưa thực hiện việc tập huân và khám sức khoẻ cho người lao động theo quy định.

Đoàn kiểm tra cơ sở sản xuất Rượu Khánh Lộc  huyện Can Lộc

         

Tại buổi làm việc các thành viên của đoàn giám sát đã trao đổi về những khó khăn, bất cập trong việc thực hiện đảm bảo ATVSTP tại địa phương, chia sẻ với những khó khăn trong công tác quản lý của ngành y tế.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đoàn Đình Anh ghi nhận những nỗ lực và kết quả đạt được của huyện trong việc thực hiện Vệ sinh ATTP. Đồng thời cũng nhấn mạnh trong thời gian tới, Can Lộc cần đôn đốc các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm thực hiện đầy đủ thủ tục hành chính theo quy định mới, có các giải pháp để tăng cường quản lý chất lượng sản phẩm, nhất là cơ sở sản xuất rượu của HTX Khánh Lộc; Ban chỉ đạo huyện cần tăng cường kiểm tra giám sát các cơ sở, đặc biệt trong thời điểm trước, trong và sau tết. Đẩy mạnh công tác truyền thông, giáo dục sức khoẻ và tăng cường công tác phối hợp giữa các ngành.


    Ý kiến bạn đọc