Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh tổ chức giám sát chuyên đề tại huyện Thạch Hà
EmailPrintAa
14:39 20/05/2014

Tiếp tục chương trình giám sát chuyên đề tại huyện Thạch Hà, chiều ngày 16/5/2014, Đoàn Giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh có buổi làm việc với phòng Giáo dục và đào tạo huyện Thạch Hà để nghe báo cáo kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết số 20/2011/NQ-HĐND ngày 16/12/2011 của Hội đồng nhân dân tỉnh về phê duyệt Đề án " Phát triển giáo dục và đào tạo đến năm 2015 và những năm tiếp theo".

Tham dự buổi làm việc có các đồng chí thành viên Đoàn giám sát; đại diện lãnh đạo sở Giáo dục và đào tạo; đại diện Thường trực HĐND, UBND huyện Thạch Hà. Đồng chí Đoàn Đình Anh - Trưởng Đoàn giám sát  chủ trì buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát đã được nghe lãnh đạo phòng Giáo dục và đạo tạo huyện Thạch Hà  đã báo cáo một số kết quả đạt được sau 2 năm (2012-2013) thực hiện Nghị quyết 20 của HĐND tỉnh. Trong thời gian qua, UBND huyện Thạch Hà chỉ đạo ngành giáo dục tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, quán triệt và triển khai thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước kịp thời, nghiêm túc; thường xuyên tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên trong toàn ngành; Tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm Chỉ thị 35-CT/TU, Kết luận 05-KL/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tạo sự chuyển biến sâu sắc về ý thức, trách nhiệm, đạo đức, lối sống của cán bộ, giáo viên, nhân viên trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và sinh hoạt hàng ngày; xây dựng khối đoàn kết, thống nhất, đồng sức, đồng lòng trong mỗi cơ quan quản lý, cơ sở giáo dục và trong toàn ngành, tạo sức mạnh tổng hợp và quyết tâm cao để hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị.

Qua 2 năm triển khai thực hiện nghị quyết một số nội dung, mục tiêu đã hoàn thành, góp phần tạo được bước chuyển biến mạnh mẽ đối với giáo dục - đào tạo của huyện; đã hoàn thành công tác quy hoạch và sáp nhập các trường học trên địa bàn theo đúng mục tiêu Nghị quyết, toàn huyện hiện còn 31 trường Mầm non; 31 trường Tiểu học; 15 trường THCS; tiến hành giải thể trường THPT Mai Kính theo đúng lộ trình. Xây dựng đội ngũ nhà giáo và CBQLGD có chất lượng chuyên môn tốt. Toàn huyện có 100% giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục đạt chuẩn (trong đó trên chuẩn 70,3%). Đã đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, đa dạng hóa hình thức đào tạo, gắn đào tạo nghề với nhu cầu xã hội, thực hiện tốt cơ chế phối hợp giữa nhà trường - gia đình - xã hội trong giáo dục học sinh, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh...

Đồng chí Đoàn Đình Anh - Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh

phát biểu tại buổi làm việc

         

Phát biểu kết luận buổi làm việc, thay mặt Đoàn Giám sát Đoàn đồng chí Đoàn Đình Anh - Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã đánh giá cao về những kết quả đạt được của huyện Thạch Hà trong việc thực hiện nghị quyết 20 của HĐND tỉnh. Và đề nghị trong thời gian tới Phòng giáo dục và đào tạo huyện  tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra giáo dục,  chỉ đạo triển khai thực hiện chương trình dạy học phù hợp với thực tế của từng trường học và các em học sinh, tận dụng sự hỗ trợ của nhà nước và huy động các nguồn lực để đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, đẩy mạnh công tác phối kết hợp với các địa phương xây dựng và giữ vững phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, đồng thời đẩy mạnh phổ cập giáo dục trung học...phấn đấu hoàn thành các mục tiêu Nghị quyết 20 đã đề ra


    Ý kiến bạn đọc