Ban Văn hóa - Xã hội Hội đồng nhân dân tỉnh giám sát tại huyện Kỳ Anh
EmailPrintAa
10:33 17/09/2015

Ngày 16/9/2015, đồng chí Đoàn Đình Anh - Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh chủ trì làm việc với Bệnh viện Đa khoa và Trung tâm Y tế dự phòng huyện Kỳ Anh về tình hình hoạt động chuyên môn thời gian qua; công tác tổ chức bộ máy và việc thực hiện Nghị định 117/2014/NĐ-CP ngày 08/12/2014 của Chính phủ... Tham dự làm việc có đồng chí Hoàng Thị Cẩm Tú - TUV, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh, đại diện Lãnh đạo Sở Y tế và một số đơn vị có liên quan

Đồng chí Đoàn Đình Anh - Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh phát biểu tại bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh...

Theo báo cáo, ngay từ đầu năm Trung tâm Y tế Dự phòng huyện đã kịp thời thành lập các tổ, đội phòng chống dịch, chủ động kiểm tra, giám sát tại các xã, hướng dẫn người dân phòng chống dịch bệnh như vệ sinh môi trường, vệ sinh phòng bệnh, chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục sức khỏe, viết bài tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh về phòng chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, phòng chống tai nạn thương tích, tai nạn giao thông, phòng chống các bệnh dịch mới nổi như tay, chân, miệng; Cúm AH5N1, H1N1, H7N9 và một số bệnh không lây nhiễm... do vậy, trên địa bàn huyện không có dịch lớn xẩy ra, không có người tử vong vì dịch.

Đối với Bệnh viện đa khoa huyện, hiện có biên chế 174 người, trong đó có 44 bác sỹ, với 20 khoa phòng. Bệnh viện đảm nhiệm việc khám chữa bệnh cho 18 vạn dân và hàng ngàn người tại Khu kinh tế Vũng Áng, 6 tháng đầu năm công suất giường bệnh đạt 270%, chất lượng khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân ngày càng được nâng cao... Đối với công tác xử lý chất thải y tế, hiện tại bệnh viện đang xử lý chất thải rắn bằng việc sử dụng lò đốt chủng loại CP100-ATI của Pháp, trị giá 2,7 tỷ đồng, công suất 30-40kg/giờ, đạt tiêu chuẩn ISO 9002. Nước thải y tế được xử lý bằng công nghệ sinh học, trị giá 1,16 tỷ đồng, công suất 180-200m3/ngày đêm. Các quy trình xử lý chất thải cơ bản tuân theo Quyết định 43/QĐ-BYT, ngày 30/11/2007 của Bộ Y tế.

...và tại Trung tâm Y tế dự phòng huyện Kỳ Anh

Bên cạnh những kết quả đạt được trong thời gian qua, hai đơn vị hiện vẫn còn gặp một số khó khăn như: Đội ngũ cán bộ y tế còn thiếu, trong khi áp lực công việc ngày càng lớn, yêu cầu chất lượng khám chữa bệnh ngày càng cao, mô hình bệnh tật ngày càng đa dạng, phức tạp; cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, vật tư phục vụ công tác chuyên môn còn hạn chế....; nhân lực xử lý chất thải y tế chưa được đào tạo bài bản; công tác duy tu bão dưỡng cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế chưa tiến hành thường xuyên theo định kỳ…

Phát biểu tại buổi làm việc, các đại biểu đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của các đơn vị trong thời gian qua. Đồng thời lưu ý trong thời gian tới cần tập trung tuyên truyền công tác phòng chống dịch bệnh với nhiều hình thức khác nhau; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tinh thần thái độ phục vụ bệnh nhân; phối hợp tốt việc khám chữa bệnh với các trạm y tế; tăng cường công tác quản lý nhà nước, thường xuyên kiểm tra, xử lý kịp thời những vướng mắc, hạn chế xảy ra… Đối với các kiến nghị, đề xuất của bệnh viện và Trung tâm, Ban sẽ xem xét để tổng hợp, báo cáo Thường trực HĐND, UBND tỉnh và làm việc với các đơn vị có liên quan.


    Ý kiến bạn đọc