Báo Hà Tĩnh: Đảm bảo đúng tôn chỉ, mục đích, định hướng tuyên truyền
EmailPrintAa
13:56 10/03/2017

Chiều ngày 9/3, Thường trực HĐND tỉnh và Ban Văn hóa - Xã hội tổ chức làm việc với Báo Hà Tĩnh về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2016, các tháng đầu năm 2017 và phương hướng, nhiệm vụ thới gian tới. Các đồng chí: Võ Hồng Hải - TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đoàn Đình Anh - Ủy viên Thường trực, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh chủ trì cuộc làm việc. Cùng dự có lãnh đạo Văn phòng HĐND tỉnh, thành viên Ban Văn hóa - Xã hội; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành có liên quan.
 

Theo báo cáo, trong năm 2016 và những tháng đầu năm 2017, Đảng ủy, Ban Biên tập Báo Hà Tĩnh đã tập trung đổi mới phương thức quản lý, điều hành; kiện toàn tổ chức, bộ máy; thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động chuyên môn và đã tạo được bước đột phá mạnh mẽ trong thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Năm 2016, Báo Hà Tĩnh đã tổ chức xuất bản 312 số báo in với gần 12.000 tin, bài, ảnh; phát hành 6 kỳ/tuần với số lượng từ 5.500 tờ/kỳ đến 5.800 tờ/kỳ. Với Báo Hà Tĩnh điện tử, trong năm đã có 365 kỳ báo điện tử với gần 38.000 tin, bài, ảnh được đăng tải, đến nay Báo Hà Tĩnh điện tử đã khẳng định được vị thế trong hệ thống báo mạng với lượng truy cập bình quân từ 65.000 lượt/ngày, được hệ thống kiểm đếm Google Analytics và trang Alexa.com thường xuyên xếp tốp đầu trong hệ thống báo điện tử của đảng bộ các tỉnh, thành phố trong toàn quốc. Trong 2 tháng đầu năm 2017, Báo Hà Tĩnh đã xuất bản 51 số báo in và 59 kỳ báo điện tử với hàng trăm tin, bài, ảnh được đăng tải.

Đồng chí Nguyễn Thị Hà Tân, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu

 

Nhìn chung, thời gian qua Báo Hà Tĩnh luôn cập nhật đúng – trúng - nhanh các thông tin thời sự; thực hiện và duy trì thường xuyên các chuyên đề, bài viết chuyên sâu về mọi lĩnh vực chính trị, KT-XH, QP-AN, nhất là các chương trình, đề án, nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh, như: Tuyên truyền các sự kiện trọng đại của đất nước, quê hương và các nghị quyết, chỉ thị, chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước và của tỉnh; Cập nhật thông tin thời sự, thực hiện hàng loạt chuyên đề, bài viết chuyên sâu về các chương trình, đề án trọng tâm của tỉnh; Ở mỗi sự kiện, điểm nóng, vấn đề được dư luận xã hội quan tâm, Ban Biên tập luôn chủ động vào cuộc, có mặt kịp thời, hành nghề chuyên nghiệp và trách nhiệm. Đặc biệt, trong năm qua việc tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, Báo Hà Tĩnh đã có 304 tin, bài và 494 ảnh liên quan đến công tác bầu cử tại các địa phương, đơn vị. Riêng sự cố môi trường biển, Báo Hà Tĩnh đã có sự vào cuộc nhanh chóng ngay sau khi xảy ra hiện tượng cá chết bất thường ở TX Kỳ Anh; đã có gần 300 tin, bài, 320 ảnh trên báo in và báo điện tử...; qua đó góp phần trấn an, định hướng dư luận, ổn định tình hình sản xuất, an ninh trật tự tại các địa phương.

  Thời gian tới, Báo Hà Tĩnh sẽ tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, hiệu quả. Xây dựng phương án chi tiết về nâng cao chất lượng các ấn phẩm và mở rộng mạng lưới phát hành, cộng tác viên. Xuất bản 312 số báo in và phát hành 365 số báo điện tử đảm bảo đúng tôn chỉ, mục đích, định hướng tuyên truyền; duy trì ổn định, có chất lượng các chuyên trang, chuyên mục, các chuyên đề, bài viết chuyên sâu. Trong đó, tập trung vào việc triển khai nội dung Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XVIII, các sự kiện chính trị trọng đại của quê hương, đất nước… Xây dựng chương trình, kế hoạch chi tiết thực hiện “Đề án phát triển Báo Hà Tĩnh giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2025”…

Tại cuộc làm việc, các đại biểu tham dự đã làm rõ những kết quả đã đạt được của Báo Hà Tĩnh trong thời gian qua, đồng thời chỉ ra những hạn chế, khó khăn trong công tác báo chí năm 2016; bổ sung phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp và những vấn đề cần quan tâm trong công tác báo chí năm 2017. Đồng thời đề nghị tỉnh quan tâm cấp đất, kinh phí để Báo Hà Tĩnh xây dựng Trụ sở làm việc mới phù hợp với công năng, đáp ứng yêu cầu hoạt động của Tòa soạn và hỗ trợ hệ thống trang thiết bị, phương tiện tác nghiệp phục vụ cho hoạt động báo chí.

Đồng chí Võ Hồng Hải, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu

 

Phát biểu kết luận cuộc làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải ghi nhận công tác báo chí trong thời gian qua đạt những kết quả đáng khích lệ; kịp thời bám sát các vấn đề được dư luận xã hội quan tâm để tuyên truyền và định hướng thông tin đối với những tình huống phức tạp, nhạy cảm; góp phần tích cực đưa các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các Nghị quyết của tỉnh đi vào cuộc sống. Đồng thời nhấn mạnh thời gian tới cần: tiếp tục bám sát nhiệm vụ báo chí để làm tốt vai trò là kênh thông tin, tuyên truyền, tiếng nói của Đảng, chính quyền, là cầu nối phản ánh tâm tư, nguyện vọng của quần chúng Nhân dân. Nâng cao sự phối kết hợp giữa Báo Hà Tĩnh với Hội đồng Nhân dân trong hoạt động tuyên truyền; sớm quan tâm xây dựng chuyên mục trên Báo để gắn kết hoạt động của đại biểu HĐND với cử tri. Tập trung tuyên truyền các sự kiện chính trị trọng đại, các ngày lễ kỷ niệm của quê hương, đất nước, các vấn đề về Biển Đảo, về triển khai thực hiện Nghị quyết của tỉnh và các vấn đề dư luận xã hội quan tâm. Tăng cường công tác đào tạo để nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ báo chí cho đội ngũ phóng viên. Chú trọng hình thức, nội dung, chất lượng của các tin, bài và các bài viết mang tính chuyên sâu, phản biện cao để tăng số lượng truy cập của độc giả... Đồng chí yêu cầu những người làm báo cần nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, luôn tu dưỡng và rèn luyện để không chỉ giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, nhanh nhạy tiếp cận với thông tin mới, hiện đại mà còn phải tuân thủ nghiêm túc pháp luật, đạo đức nghề nghiệp và có bản lĩnh chính trị vững vàng. 

 


    Ý kiến bạn đọc