Đoàn giám sát Ban VHXH HĐND tỉnh làm việc tại Hương Sơn
EmailPrintAa
15:29 15/05/2014

Ngày 14/5/2014, Đoàn giám sát Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh có buổi làm việc với UBND huyện Hương Sơn về kết quả thực hiện Nghị quyết 20 của HĐND tỉnh về đề án phát triển giáo dục - đào tạo đến năm 2015 và những năm tiếp theo. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Hoàng Thị Cẩm Tú - TUV, Uỷ viên Thường trực HĐND tỉnh và các đồng chí thành viên Đoàn giám sát HĐND tỉnh; Đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo; lãnh đạo huyện Hương Sơn và phòng Giáo dục & đào tạo cùng các phòng ban liên quan của huyện. Đồng chí Đoàn Đình Anh - Trưởng Ban Văn hóa- Xã hội HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc.
Đồng chí Đoàn Đình Anh - Trưởng Ban Văn hóa- Xã hội HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc làm việc

Tại buổi làm việc, thầy giáo Đào Duy Sỹ - Trưởng phòng giáo dục huyện Hương Sơn đã báo cáo một số kết quả đạt được trong 2 năm thực hiện nghị quyết 20 của HĐND tỉnh. Trong thời gian qua, UBND huyện Hương Sơn đã kịp thời ban hành các chương trình hành động thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên về thực hiện công tác phổ cập giáo dục, đề án phát triển giáo dục - đào tạo đến năm 2015 và những năm tiếp theo, quy hoạch mạng lưới trường mầm non và phổ thông trên địa bàn huyện đến năm 2020, tổ chức xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012 - 2020. Qua 2 năm triển khai thực hiện nghị quyết đã tạo được bước chuyển biến mạnh mẽ đối với giáo dục - đào tạo của huyện ; sau khi được quy hoạch và sáp nhập các trường học trên địa bàn thì hệ thống trường học ở các cấp học đã được quy hoạch hợp lý, phù hợp với công tác dạy và học của giáo viên và các em học sinh. Đến nay toàn huyện có 88 cơ sở giáo dục với 32 trường mầm non, 32 trường tiểu học, 18 trường THCS, 5 trường THPT và một trung tâm dạy nghề - Hướng nghiệp và giáo dục thường xuyên, nhìn chung đã làm tốt công tác lãnh đạo chỉ đạo các trường tổ chức cho cân bộ, giáo viên học tập các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên, nên chất lượng trình độ chuyên môn của cán bộ, giáo viên, đội ngũ nhà giáo trên địa bàn huyện ngày càng được nâng lên, 99,9% giáo viên đạt chuẩn, chất lượng giáo dục đại trà được giữ vững và nâng cao, hàng năm kết quả tuyển sinh vào lớp 10 đảm bảo đủ số lượng và chất lượng, trong các kỳ thi đại học - cao đẳng hàng năm đạt khá, thực hiện tốt công tác phổ cập giáo dục tiểu học - đúng độ tuổi, phổ cập giáo dục THCS và hoàn thành phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi được học 2 buổi/ngày và an bán trú tại trường. Hiện tại, trên địa bàn huyện đã có 55 trường học đạy chuẩn quốc gia, trong đó có 11 trường tiểu học đạy chuẩn mức 2, 100% trường tiểu học, THCS thực hiện tốt buổi sinh hoạt ngoại khoá về chủ đề học tập và làm theo tâm gương đạo đức Hồ Chí Minh với nhiều hình thức và nội dung phong phú, phù hợp với lứa tuổi học sinh.

          Qua nghe báo cáo của huyện Hương Sơn và các ý kiến tham luận của các đồng chí trong Đoàn tại buổi làm việc. Thay mặt Đoàn Giám sát đồng chí Hoàng Thị Cẩm Tú- TUV, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh đã đánh giá cao về những kết quả đạt được của huyện Hương Sơn trong việc thực hiện nghị quyết 20 của HĐND tỉnh. Đồng thời  cũng yêu cầu trong thời gian tới ngành giáo dục và đào tạo huyện Hương Sơn cần tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra giáo dục,  chỉ đạo triển khai thực hiện chương trình dạy học phù hợp với thực tế của từng trường học và các em học sinh, tận dụng sự hỗ trợ của nhà nước và huy động các nguồn lực để đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ việc dạy và học, đẩy mạnh công tác phối kết hợp với các địa phương xây dựng và giữ vững phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, đồng thời đẩy mạnh phổ cập giáo dục trung học...cần quan tâm đến công tác sáp nhập trường ở các trường khó khăn, góp phần xây dựng nền giáo dục của huyện ngày phát triển và bền vững.

Trong buổi sáng Đoàn Giám sát đã có làm việc với các trường Tiểu học Thị trấn Phố châu, THCS Phố  Diệm, THPT Hương Sơn.


    Ý kiến bạn đọc