Đoàn giám sát HĐND tỉnh làm việc với Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh
EmailPrintAa
14:22 07/11/2018

Đoàn giám sát chuyên đề của Ban Văn hóa xã hội (HĐND tỉnh Hà Tĩnh) tổ chức làm việc với Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh về thực hiện chế độ, chính sách trên lĩnh vực y tế và công tác xã hội hóa phương tiện, trang thiết bị kỹ thuật. Đồng chí Đoàn Đình Anh, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội chủ trì buổi làm việc.

Trưởng ban Văn hóa xã hội HĐND tỉnh Đoàn Đình Anh phát biểu tại cuộc làm việc

Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh là Bệnh viện hạng II trực thuộc sở Y tế. Thời gian qua, bệnh viện đã triển khai thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách y tế cho người lao động, đặc biệt là chế độ về phụ cấp ưu đãi, phụ cấp đặc thù, phụ cấp trực, các chính sách về thu hút nguồn nhân lực, đào tạo,… Về thực hiện chế độ, chính sách trên lĩnh vực y tế, bệnh viện đã thực hiện đúng quy định và kịp thời, đảm bảo chất lượng, đạt hiệu quả cao. Theo đó, thực hiện nghiêm túc các chế độ, chính sách y tế của người dân đến khám chữa bệnh (KCB) tại bệnh viện; đầy đủ các chế độ chính sách cho công chức, viên chức, người lao động.

Từ năm 2011 đến nay, Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh đã thu hút được 45 bác sỹ chính quy và chuyên khoa I về làm việc, đồng thời có các chính sách hỗ trợ nguồn đào tạo nguồn nhân lực; ưu đãi chính sách khi mời chuyên gia về chuyển giao kỹ thuật.

Lãnh đạo Bệnh viên Đa khoa thị xã Kỳ Anh báo cáo kết quả hoạt động, những khó khăn vướng mắc với Đoàn giám sát

Năm 2017-2018, bệnh viện được hỗ trợ 3.774 triệu đồng đầu tư trang thiết bị; và từ năm 2011 đến 2018, kinh phí thực hiện chế độ, chính sách y tế là 4.885 triệu đồng từ nguồn ngân sách cấp, 16.630 triệu đồng từ nguồn phí, lệ phí. Ngoài ra, Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh đã thực hiện công tác liên doanh, liên kết 2 Đề án, gồm 3 thiết bị: Hệ thống chụp Citiscaner, XQ kỹ thuật số, xét nghiệm máu tự động.

Bí thư Huyện ủy Lộc Hà Trương Thanh Huyền

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã phân tích một số khó khăn hiện tại như: thiếu nhân lực; cơ sở vật chất xuống cấp, trang thiết bị máy móc còn thiếu, không được trang bị đồng bộ; quỹ KCB bị bội chi khi thực hiện chính sách thông tuyến KCB BHYT; nạn bạo hành tại các cơ sở KCB… Đồng thời, lãnh đạo lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh cũng đã có một số kiến nghị, đề xuất đối với Quốc hội, chính phủ và các bộ, ngành trung ương; và đối với HĐND, UBND, các sở, ban ngành cấp tỉnh là có các chính sách ưu đãi, khuyến khích cao về thu hút và sử dụng nhân lực y tế; hỗ trợ nguồn kinh phí từ ngân sách để mua sắm đầu tư trang thiết bị, đào tạo nâng cao tay nghề, sữa chữa, nâng cấp cơ sở hạ tầng; phê duyệt phương án tự chủ, Đề án vị trí việc làm và bổ sung biên chế cho đơn vị theo Quyết định 250 giường bệnh.

Phó Chánh Văn phòng HĐND tỉnh Trần Tuấn Nghĩa

Kết luận buổi buổi làm việc, đồng chí Đoàn Đình Anh đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được của bệnh viên trong thời gian qua, trong thu hút nguồn nhân lực về làm việc tại bệnh viện, kêu gọi xã hội hóa trang thiết bị phục vụ khám chữa bệnh trên địa bàn, nhất là đã đảm bảo các điều kiện để trở thành bệnh viện vệ tinh của Bện viện E Hà Nội. Để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tăng cường cơ sở vật chất, thu hút nguồn lực của bệnh viện trong thời gian tới, đồng chí Trưởng đoàn giám sát đề nghị bệnh viện tiếp tục làm tốt công tác chính trị tư tưởng, động viên đội ngũ cán bộ, nhân viên nâng cao chất lượng chuyên môn, thực hiện tốt y đức; tiếp tục nghiên cứu các đề án, chính sách của Trung ương, của tỉnh đã ban hành để thu hút nguồn lực chất lượng cao, mời gọi các chuyên gia giỏi của các bệnh viện Trung ương về cộng tác nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; tiếp tục kêu gọi các nguồn lực xã hội hóa để mua sắm bổ sung thêm các trang thiết bị… Đối với các kiến nghị đề xuất của bệnh viện, Đoàn giám sát tiếp thu và tổng hợp để trình HĐND, UBND trong các kỳ họp trong thơi gian tới.

Đình Sơn

    Ý kiến bạn đọc