Giám sát kết quả thực hiện Nghị quyết 55/2013/NQ-HĐND tỉnh tại huyện Kỳ Anh
EmailPrintAa
10:25 29/09/2017

Ngày 11/9, Ban Văn hóa – xã hội HĐND tỉnh có buổi làm việc với UBND huyện Kỳ Anh về kết quả thực hiện Nghị quyết 55/2013/NQ-HĐND về “Tăng cường xây dựng và nâng cao chất lượng hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở giai đoạn 2013-2020” trên địa bàn. Tham dự có đồng chí Võ Hồng Hải, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, thành viên Ban VHXH, lãnh đạo huyện và các phòng chuyên môn cùng dự.
Chủ tịch UBND huyện Bùi Quang Hoàn báo cáo

 

Theo báo cáo đến nay, Kỳ Anh đã xây dựng được 312 công trình thiết chế văn hóa, thể thao cấp xã, cấp thôn với tổng số kinh phí đầu tư, mua sắm trang thiết bị ở các thiết chế là hơn 114 tỉ đồng... 100% thôn có nhà văn hóa, 20/21 xã có nhà văn hóa, 18/21 xã có khu thể thao, 183 sân bóng đá, 200 sân bóng chuyền, thu hút đông đảo nhân dân tham gia luyện tập, thi đấu.

Phó Trưởng ban Văn hóa xã hội Nguyễn Thị nguyệt phát biểu

Sau khi kiểm tra thực tế tại một số địa phương, đoàn giám sát đánh giá với điều kiện là một huyện mới, còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, song chính quyền huyện và các xã đã có nhiều nỗ lực trong việc xây dựng, nâng cấp hệ thống thiết chế văn hóa - thể thao trên địa bàn, góp phần nâng cao đời sống văn hoá, tình thần cho các tầng lớp nhân dân, công tác xã hội hóa đã mang lại hiệu quả rất rõ nét.

Bên cạnh những kết quả đạt được, hiện một số thiết chế văn hóa - thể thao do xây dựng đã lâu nên xuống cấp chưa đáp ứng theo đúng quy định; một số trung tâm cơ sở vật chất, sân bãi, trang thiết bị chưa đầy đủ nên chưa khai thác được hết công dụng; một số xã miền núi còn thiếu quỹ đất phục vụ khu thể thao...

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải phát biểu

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải đánh giá cao sự vào cuộc của hệ thống chính trị huyện trong việc hiện thực hóa Nghị quyết 55 của HĐND, bên cạnh đó nghi nhận đánh giá cao các hoạt động văn hóa - thể thao của Kỳ Anh diễn ra thực chất, có hiệu quả với sự tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân trong thời gian qua.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng vẫn có nhiều bất cập trong đầu tư, nâng cấp và sử dụng các thiết chế văn hóa cơ sở, thời gian tới Ban VH-XH cần nghiên cứu để tham mưu các chính sách riêng về thiết chế văn hóa cơ sở phù hợp hơn. Các ý kiến, kiến nghị Đoàn giám sát sẽ tổng hợp để báo cáo thường trực HĐND và các cơ quan chức năng nghiên cứu giải quyết.

Trước đó, buổi sáng  Đoàn đã chia làm 2 tổ đi khảo sát thực tế các thiết chế văn hóa tại các xã Kỳ Sơn, xã Kỳ Phú.

Đoàn kiểm tra tại thôn Sơn Trung 2, xã Kỳ Sơn

 

...Thôn Mỹ Lạc
 

 


    Ý kiến bạn đọc