Giám sát tại Trung tâm Y tế dự phòng và Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân
EmailPrintAa
10:33 07/09/2015

Tiếp tục chương trình giám sát, sáng ngày 04/9/2015, Ban Văn hóa-Xã hội Hội đồng nhân dân tỉnh có buổi làm việc với Trung tâm Y tế dự phòng và Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân. Cùng dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo Sở Y tế; đại diện Thường trực Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện Nghi Xuân. Đồng chí Đoàn Đình Anh, Trưởng Ban Văn hóa-Xã hội chủ trì buổi làm việc.

Qua đi kiểm tra thực tế, nghe báo cáo của các đơn vị và ý kiến phát biểu của các thành phần tham gia làm việc. Thay mặt Đoàn giám sát, đồng chí Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã ghi nhận kết quả đạt được của các đơn vị trong thời gian qua. Đối với, Trung tâm Y tế dự phòng đã thực hiện khá tốt các chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức được quy định tại Quyết định số 26/2005/QĐ-BYT của Bộ trưởng Bộ Y tế. Đến thời điểm này, Trung tâm có 26 cán bộ, biên chế đủ cho 2 phòng và 5 khoa theo quy định. Hàng năm, Trung tâm đều thực hiện tốt nhiệm vụ chỉ đạo tuyến; công tác phòng chống dịch; công tác truyền thông giáo dục sức khỏe và thực hiện đầy đủ 10 chương trình mục tiêu quốc gia y tế trên địa bàn. Đối với Bệnh viện Đa khoa huyện, đây là bệnh viện hạng II và là một trong những đơn vị có bề dày truyền thống, thành tích lâu năm của ngành Y tế. Đến nay, mặc dù còn gặp một số khó khăn do cơ sở vật chất, trang thiết bị xuống cấp, song Bệnh viện vẫn đáp ứng khá tốt nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn. Việc xử lý chất thải rắn y tế và nước thải y tế được Bệnh viện cơ bản thực hiện theo các quy định tại Quyết định số 43/2007/QĐ-BYT của Bộ trưởng Bộ Y tế.


Đồng chí Đoàn Đình Anh - Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc làm việc với Bệnh viện đa khoa huyện

 

 Bên cạnh ghi nhận những kết quả đạt được trên đây, Đồng chí Trưởng Đoàn giám sát cũng chỉ ra một số bất cập và đề nghị các đơn vị sớm khắc phục để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chuyên môn của mình, như: Trung tâm Y tế dự phòng huyện cần chuẩn hóa, nâng cao trình độ để đảm bảo mỗi khoa, phòng có 1 bác sỹ hoặc cử nhân làm Trưởng khoa, phòng; đẩy mạnh công tác truyền thông để nâng cao ý thức phòng bệnh cho người dân; phối hợp tốt với các phòng chuyên môn cấp huyện để chuẩn bị tiếp nhận và quản lý tốt các Trạm y tế. Đối với Bệnh viện Đa khoa huyện tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng khám chưa bệnh để hạn chế tình trạng vượt tuyến, giảm tải cho các đơn vị tuyến trên; duy trì, vận hành tốt hơn hệ thống xử lý chất thải rắn để đảm bảo độ bền của thiết bị và tiêu hủy triệt để các loại rác thải y tế độc hải; quan tâm hệ thống xử lý nước thải y tế để đảm bảo vệ sinh môi trường trong và ngoài khu vực bệnh viện.


    Ý kiến bạn đọc