Lắng nghe trẻ em bằng trái tim, bảo vệ trẻ em bằng hành động
EmailPrintAa
16:05 13/12/2013

Trong hai ngày 11 – 12/12/2013, Sở LĐ TB &XH phối hợp với Ban Văn hóa – xã hội HĐND tỉnh đã tổ chức diễn đàn trẻ em cấp tỉnh năm 2013 với chủ đề “ trẻ em tham gia góp ý sửa đổi Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em”. Tham dự có các đồng chí Nguyễn Thanh Bình- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thiều Đình Duy- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thiện- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tham dự diễn đàn có 66 em, độ tuổi 10 – 16 tuổi, đại diện cho trẻ em 12 huyện, thị xã, thành phố và làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh.

Thông qua diễn đàn lần này, trẻ em được chia sẻ sự hiểu biết và nguyện vọng của mình, được tham gia, đề xuất các ý kiến đối với việc sửa đổi, bổ sung Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; tạo môi trường sống an toàn, thân thiện và lành mạnh cho trẻ; được bồi dưỡng thêm về kỹ năng thực hành xã hội; nâng cao trách nhiệm đối với bản thân và vai trò trách nhiệm đối với quê hương, đất nước.

Đặc biệt, tại diễn đàn các em đã tham gia đánh giá những kết quả đạt được và những tồn tại trong quá trình thực hiên Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Trực tiếp trao đổi với các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các sở, ban, ngành đoàn thể liên quan cấp tỉnh. Một số vấn đề được các em nêu ra tại diễn đàn như: giải pháp nâng cao kỹ năng sống cho học sinh trong các nhà trường; giải pháp để trẻ em học tập đạt kết quả cao và phát triển toàn diện; các cấp, các ngành có biện pháp như thế nào để giảm tình trạng bạo lực học đường ngày càng gia tăng; giải pháp giúp đỡ học sinh khuyết tật hòa nhập cuộc sống; biện pháp gì để giảm thiểu xâm hại trẻ em qua Internet, game online; việc quy hoạch, xây dựng, quản lý các sân chơi lành mạnh cho trẻ; công tác dạy bơi trẻ em giảm tình trạng đuối nước cho trẻ em; giải pháp phòng, tránh tai nạn thương tích trẻ em; có thêm nhiều diễn đàn cho trẻ tham gia, bày tỏ những suy nghĩ, tâm tư nguyện vọng của trẻ; giải pháp nâng cao hoạt động của trẻ tại cộng đồng…

Phát biểu tại diễn đàn, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giải đáp một số ý kiến tham gia của trẻ. Đồng chí nhấn mạnh: Hà Tĩnh là một trong những tỉnh đi đầu trong học tập và bảo vệ trẻ em. Trong những năm qua, tỉnh ta đã quản lý tương đối chặt tình trạng dạy, học thêm tại các trường học và tư nhân.  Sắp tới đây, tỉnh sẽ đầu tư thêm các khu vui chơi giải trí cho trẻ; khôi phục những trò chơi dân gian để trẻ hiểu biết thêm về văn hóa dân gian; đề nghị các em không ngừng học tập, tu dưỡng bản thân, chú trọng tự học và rèn luyện kỹ năng sống để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Đồng thời, đồng chí đề nghị Ban tổ chức tiếp thu những khuyến nghị, nguyện vọng xác đáng của trẻ em để có những kiến nghị lên Bộ LĐ -TB & XH và Ban soạn thảo sửa đổi Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em tổng hợp, nghiên cứ đưa vào luật sửa đổi sắp tới.

Một số hình ảnh tại diễn đàn:

Thảo luận với các thầy, cô giáo ngày 13/12/2013

 

Đồng chí Đoàn Đình Anh, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh phát biểu khia mạc tại diễn đàn

 

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc Sở LĐ- TB&XH phát biểu thảo luận với trẻ em

 

Biểu diễn văn nghệ

 

 

 

 
 

 

Đồng chí Nguyễn Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại diễn đàn

 

Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà cho các em...

 

...và chụp ảnh lưu niệm với các em

 


    Ý kiến bạn đọc