Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh thăm và làm việc với Tập đoàn DABACO Việt Nam
EmailPrintAa
10:02 05/11/2016

Bên lề kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XIV, Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh do đồng chí Đặng Quốc Khánh, Uỷ viên dự khuyết TW Đảng, Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh và Tập đoàn DABACO

Tham dự có đồng chí Vương Đình Huệ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ. Tiếp và làm việc với đoàn có: Đồng chí Nguyễn Nhân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy, trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Đồng chí Nguyễn Tử Quỳnh, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đồng chí Nguyễn Thị Hà, Phó bí thư tỉnh ủy; Đồng chí Nguyễn Hương Giang, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Nguyễn Như So, Chủ tịch Tập đoàn DABACO cùng các vị ĐBQH tỉnh Bắc Ninh.


Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh phát biểu tại buổi gặp mặt.

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Nhân Chiến, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Tử Quỳnh Phó bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo nhanh với Phó thủ tướng và Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh một số nét cơ bản tình hình phát triển kinh tế của tỉnh Bắc Ninh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thay mặt lãnh đạo tỉnh và Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh  cảm ơn Chính phủ trong những năm qua đã luôn quan tâm, giúp đỡ, chỉ đạo và tạo điều kiện để Bắc Ninh có những bước phát triển quan trọng. Đồng chí Bí thư tỉnh ủy mong muốn Chính phủ, cá nhân Phó Thủ tướng tiếp tục quan tâm, dành sự ưu tiên hơn nữa để Bắc Ninh phát triển lớn mạnh và ổn định trong thời tới.

Ông Nguyễn Như So, Chủ tịch Tập đoàn Dabaco Việt Nam đã báo cáo một số nét cơ bản về kết quả SXKD và thế mạnh của Tập đoàn là sản xuất kinh doanh khép kín ở lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi và chế biến, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trong thời gian vừa qua. Đến nay Tập đoàn Dabaco là một trong những doanh nghiệp của Bắc Ninh có đóng góp lớn về ngân sách, nằm trong tốp đầu doanh nghiệp của Bắc Ninh có doanh thu gần 10 nghìn tỷ đồng/ năm. Thời gian tới Tập đoàn sẽ khảo sát và xúc tiến đầu tư tại Hà Tĩnh vì vậy mong muốn tỉnh Hà Tinh tạo điều kiện thuận lợi cho Tập đoàn.

 

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh giá cao những thành tựu trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Bắc Ninh. Nhất là trong bối cảnh nền kinh tế cả nước gặp nhiều khó khăn, kinh tế tỉnh Bắc Ninh vẫn từng bước đi lên và đạt được nhiều thành tựu nổi bật, đặc biệt trong lĩnh vực đầu tư phát triển công nghiệp. Hiện Bắc Ninh là tỉnh nằm trong tốp đầu của cả nước về phát triển công nghiệp và thu ngân sách. Phó thủ tướng cũng chúc mừng những thành công của Tập đoàn Dabaco Việt Nam trong thời gian qua. Mong rằng cùng với sự phát triển của tỉnh, Dabaco Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển lớn mạnh, tăng trưởng nhanh và tạo công ăn việc làm cho người lao động, tăng cường đầu tư và chuyển giao công nghệ cho các tỉnh trong đó ưu tiên đầu tư vào Hà Tĩnh vì Hà Tĩnh có nhiều tiềm năng lợi thế và tỉnh luôn tạo điều kiện, môi trường tốt nhất cho các nhà đầu tư.

 

Cũng tại buổi làm việc, phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ  nhấn mạnh mối quan hệ gắn bó truyền thống, lâu dài giữa hai tỉnh Bắc Ninh và Hà Tĩnh, đây sẽ tạo động lực quan trọng trong phát triển kinh tế hai tỉnh nói riêng và cả nước nói chung. Phó Thủ tướng mong muốn trong thời gian tới, lãnh đạo hai tỉnh Bắc Ninh và Hà Tĩnh sẽ tiếp tục duy trì tình đoàn kết, thúc đẩy các hoạt động giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển kinh tế- xã hội, văn hoá, quốc phòng- an ninh, từ đó thúc đẩy nền kinh tế của hai tỉnh phát triển ngày càng vững mạnh và toàn diện. Trên lĩnh vực phát triển kinh tế, đồng chí đề nghị lãnh đạo tỉnh Hà Tỉnh tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để các đơn vị, trong đó có tập đoàn DABACO khảo sát, đầu tư, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh trên đia bàn Hà Tĩnh trong thời gian tới.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, đồng chí Đặng Quốc Khánh đã thông báo khái quát một số nét về tình hình kinh tế - xã hội, những thuận lợi, khó khăn của tỉnh; đồng thời đồng chí nhấn mạnh những tiềm năng, lợi thế và môi trường đầu tư thuận lợi của tỉnh, nhất là trong lĩnh vực đầu tư phát triển sản xuất nông nghiệp, chuyển giao công nghệ sản xuất giống cây trồng, vật nuôi, mặt khác Hà Tĩnh có vùng nguyên liệu đa dạng để chế biến sản phẩm từ nông nghiệp. Đồng chí mong muốn tỉnh Bắc Ninh và các doanh nghiệp của Bắc Ninh và đặc biệt là Tập đoàn DABACO mạnh dạn đầu tư vào Hà Tĩnh. Lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng hoàn thiện các thủ tục, giải phóng mặt bằng để bàn giao cho Tập đoàn triển khai đầu tư vào Hà Tĩnh trong thời gian sớm nhất. Đồng chí cũng đã thay mặt lãnh đạo tỉnh và Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh trân trọng cảm ơn lãnh đạo và Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Ninh, Tập đoàn DABACO đã đón tiếp nồng  nhiệt và tổ chức buổi làm việc thành công tốt đẹp. 


    Ý kiến bạn đọc