Cử tri Hương Khê lo ngại tình trạng sạt lở bờ sông Ngàn Sâu
EmailPrintAa
14:49 29/09/2023

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, sáng ngày 29/9, Đoàn ĐBQH gồm đại biểu Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Lê Anh và Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Trần Đình Gia đã tiếp xúc với cử tri huyện Hương Khê tại xã Hương Xuân

Đại biểu tham dư hội nghi

Cùng dự có đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ, các Ban HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh và các sở: Sở Kế hoạch – Đầu tư, Tư Pháp, Công Thương, LĐTB&XH, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh; Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.

Tại hội nghị, đại biểu Trần Đình Gia báo cáo các nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV và kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH, các ĐBQH tỉnh sau Kỳ họp thứ 5 đến nay.

Đại biểu Trần Đình Gia báo cáo các nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV

Theo đó, Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV sẽ diễn ra 2 đợt: Đợt 1 từ ngày 23/10 đến ngày 10/112023 và đợt 2 từ ngày 20/11 đến ngày 29/11/2023. Quốc hội dự kiến sẽ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng như: Thông qua 09 dự án luật, 02 nghị quyết; cho ý kiến về 09 dự án luật; xem xét các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước. Quốc hội cũng sẽ dành thời gian thoả đáng để tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn, giám sát các vấn đề quan trọng được cử tri quan tâm.

Cử tri Trần Phúc Anh - Bí thư Đảng ủy xã Hương Liên kiến nghị cần có chính sách cấp bách chống sạt lở bờ sông Ngàn Sâu

Phát biểu tại hội nghị, cử tri huyện Hương Khê  đánh giá, các ĐBQH đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc lắng nghe và đưa tiếng nói, nguyện vọng của cử tri đến với diễn đàn Quốc hội cũng như các cơ quan hữu quan để có phương án giải quyết, tháo gỡ. Bên cạnh đó, cử tri đã đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết tại hội nghị.

Cử tri đề nghị Quốc hội có các giải pháp bình ổn giá vật tư nông nghiệp do hiện nay giá cả nhiều mặt hàng tăng cao, trong khi giá cả nông sản không ổn định, thậm chí khó tiêu thụ. Cùng đó, hiện nay nhiều diện tích sản xuất lúa chưa được đảm bảo nguồn nước tưới, đề nghị tiếp tục có giải pháp thiết thực để công tác sản xuất đảm bảo ổn định.

Củ tri Trương Thị Hằng Bí thư đảng ủy xã Hương Xuân  đề nghị Quốc hội có các giải pháp bình ổn giá vật tư nông nghiệp do hiện nay giá cả nhiều mặt hàng tăng cao, trong khi giá cả nông sản không ổn định

Cử tri cũng kiến nghị Trung ương chỉ đạo các cấp, ngành xác định rõ ranh giới giữa Vườn Quốc gia Vũ Quang với xã Hòa Hải; nghiên cứu bố trí công chức văn phòng Đảng ủy cấp xã; đề nghị quan tâm siết chặt quản lý sim, số điện thoại do nhiều đối tượng lợi dụng, sử dụng “sim rác” gây phiền hà người dân, thậm chí nhiều trường hợp bị lừa đảo.

Chủ tịch UBND huyện Hương Khê Ngô Xuân Ninh  giải trình  và kiến nghị một số nội dung tại hội nghị

Đặc biệt, cử tri Hương Khê phản ánh tình trạng sạt lở bờ sông Ngàn Sâu đang diễn ra phức tạp, ở một số địa phương; nhiều tuyến đường khu vực đồi núi cũng có nguy cơ sạt lở cao, nhiều hồ, đập, cầu cống đã xuống cấp nghiêm trọng... Do đó, huyện Hương Khê mong muốn các cấp quan tâm, rà soát và có chính sách hỗ trợ nắn dòng, hỗ trợ kinh phí xây dựng kè, nâng cấp, cải tạo hạ tầng giao thông, thủy lợi để đảm bảo an toàn, thuận tiện cho Nhân dân, đặc biệt trong mùa mưa lũ.

Liên quan đến chế độ, chính sách, nhiều cử tri đề nghị xem xét, điều chỉnh phụ cấp của cán bộ cấp xã, cấp thôn vì hiện đang quá thấp so với khối lượng công việc; có chính sách hỗ trợ kinh phí học tập cho các học sinh vùng khó khăn; quan tâm hỗ trợ đời sống nhóm dân tộc ; xem xét công nhận huyện Hương Khê là huyện miền núi; bố trí đội ngũ giáo viên cho các trường tại các vùng sâu vùng xa.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Lê Anh Tuấn tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri (ảnh baohatinh.vn)

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Lê Anh tiếp thu, giải trình và thông tin một số nội dung, vấn đề cử tri thị xã Hương Khê quan tâm. Đối với ý kiến thuộc thẩm quyền cấp tỉnh, đoàn sẽ tổng hợp và báo cáo với các sở, ban, ngành của tỉnh có hướng giải quyết. Đối với ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền của Trung ương, đoàn tiếp thu, nghiên cứu và trình các cơ quan hữu quan xem xét, giải quyết.

Xuân Hoa

    Ý kiến bạn đọc