Cử tri Thị xã Hồng Lĩnh kiến nghị nhiều vấn đề bức thiết từ cơ sở
EmailPrintAa
22:07 05/10/2023

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XV, chiều 5/10 các đại biểu Hà Thọ Bình, Trung tướng, Tư lệnh Quân khu IV và Ủy viên chuyên trách Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Bùi Thị Quỳnh Thơ đã tiếp xúc với cử tri tại phường Đậu Liêu thị xã Hồng Lĩnh.

Đại biểu tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri

Tham dự có lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh cùng các sở, ngành: Tài nguyên và Môi trường, Lao động Thương binh và Xã hội, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh.

Tại hội nghị, đại biểu Hà Thọ Bình, Trung tướng, Tư lệnh Quân khu IV báo cáo các nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV và kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH, các ĐBQH tỉnh sau Kỳ họp thứ 5 đến nay.

Đại biểu Hà Thọ Bình, Trung tướng, Tư lệnh Quân khu IV báo cáo các nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 6

Theo đó, Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV sẽ diễn ra 2 đợt: Đợt 1 từ ngày 23/10 đến ngày 10/112023 và đợt 2 từ ngày 20/11 đến ngày 29/11/2023. Quốc hội dự kiến sẽ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng như: Thông qua 09 dự án luật, 02 nghị quyết; cho ý kiến về 09 dự án luật; xem xét các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước. Quốc hội cũng sẽ dành thời gian thoả đáng để tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn, giám sát các vấn đề quan trọng được cử tri quan tâm.

Phát biểu tại hội nghị, cử tri thị xã Hồng Lĩnh đánh giá, các ĐBQH đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc lắng nghe và đưa tiếng nói, nguyện vọng của cử tri đến với diễn đàn Quốc hội cũng như các cơ quan hữu quan để có phương án giải quyết, tháo gỡ. Bên cạnh đó, cử tri đã đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết tại hội nghị.

Cử tri Nguyễn Văn Đức – Phường Trung Lương – TX Hồng Lĩnh: Đề nghị các cấp có thẩm quyền đẩy nhanh việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau chuyển đổi.

Cử tri đã đề xuất nhiều vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội; góp ý các nội dung dự kiến sẽ xem xét tại Kỳ họp thứ 6 như: dự thảo Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi); Luật Nhà ở (sửa đổi); Luật Tài nguyên nước (sửa đổi); Luật Viễn thông (sửa đổi); Luật Quản lý, bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự; Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở; Luật Căn cước công dân (sửa đổi); Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi)…

Cử tri Trần Hữu – tổ dân khố 4 – Phường Bắc Hồng- TX Hồng Lĩnh: Cần tăng mức phụ cấp cho cán bộ chuyên trách hội, đoàn thể chính trị xã hội và cán bộ thôn, tổ dân phố

Góp ý về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), cử tri cho rằng, dự thảo đã khắc phục được các vấn đề tồn tại, bất cập hiện nay, song cần bổ sung sửa đổi một số điều liên quan các nội dung như: thời hạn thông báo thu hồi đất, quy định về bồi thường đất; giá đất; quy định về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất…

Cử tri TX Hồng Lĩnh cũng phản ánh đến Đoàn ĐBQH tỉnh về tăng cường kiểm tra, giám sát, có chế tài cụ thể đối với vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, quản lý chặt vấn đề hàng giả, hàng nhái trên thị trường. Nâng cấp, hoàn thiện hệ thống mương tiêu úng, thoát nước đảm bảo an toàn cho người dân trong mùa mưa lũ và hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt.

Chủ tịch UBND TX Hồng Lĩnh Nguyễn Huy Hùng thông tin, giải trình các vấn đề cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền

Cử tri nêu thực tế, công tác chăm sóc, nuôi dưỡng là hoạt động chính, đóng vai trò hết sức quan trọng trong các trường mầm non. Đề nghị Quốc hội cần có chế độ đặc thù cải cách chính sách tiền lương, nâng chế độ cho giáo viên, nhân viên y tế..

Cử tri đề nghị Quốc hội cũng như ngành chức năng nâng mức phụ cấp cho cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố; nâng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công cách mạng, nâng mức hỗ trợ sửa chữa nhà ở người có công…

Đại biểu Bùi Thị Quỳnh Thơ đã tiếp thu, giải trình các ý kiến kiến nghị của tri

Phát biểu tại cuộc tiếp xúc, đại biểu Ủy viên chuyên trách Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Bùi Thị Quỳnh Thơ đã tiếp thu, giải trình các ý kiến kiến nghị tâm huyết, trách nhiệm và xác đáng của cử tri của thị xã Hồng Lĩnh. Đại biểu Bùi Thị Quỳnh Thơ cũng đã thông tin đến cử tri thị xã Hồng Lĩnh tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của đất nước, tỉnh. Các ý kiến kiến nghị chính đáng của cử tri sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp, gửi đến các cấp có thẩm quyền xem xét, trả lời cử tri.

Xuân Hoa

    Ý kiến bạn đọc