Đoàn ĐBQH tiếp xúc cử tri tại huyện Đức Thọ
EmailPrintAa
09:24 24/04/2018

Ngày 23/4/2018, Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh do ông Trần Đình Gia - Ủy viên Ủy ban pháp luật của Quốc Hội, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Kỳ Anh và bà Bùi Thị Quỳnh Thơ - Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Giảng viên Đại học Hà Tĩnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Đức Thọ
Đại biểu Bùi Thị Quỳnh Thơ báo cáo nội dung chương trình kỳ họp thứ 5 Quốc hội Khóa XIV

Tại điểm tiếp xúc, sau khi nghe  đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh  báo cáo dự kiến nội dung chương trình Kỳ họp thứ V, Quốc khóa XIV và một số nét hoạt động của Đoàn ĐQBH Hà Tĩnh trong kỳ họp thứ 4, cử tri Đức Thọ đề nghị quốc hội cần có văn bản, tiêu chí cụ thể về xây dựng đô thị văn minh,  các cơ chế chính sách đặc thù trong xây dựng NTM tại những vùng khó khăn.

Đại biểu tham dự buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Đức Thọ

Về sản xuất nông – lâm nghiệp, cử tri  cho rằng, cần tiếp tục có cơ chế, chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, liên kết sản xuất, chế biến và tiêu thụ nông sản, nhất những sản phẩm sạch chủ lực.

Cử tri huyện Đức Thọ cũng bày tỏ sự tin tưởng vào công cuộc phòng chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước trong thời gian qua. Tuy nhiên, cử tri cho rằng việc xử lý các đối tượng này còn nương nhẹ, chưa đủ sức răn đe, đề nghị Quốc hội cần xử lý quyết liệt hơn nữa đối với các đối tượng tham nhũng, đồng thời thu hồi triệt để số tài sản tham nhũng. Cử tri đề nghị Quốc hội cần nghiên cứu nâng cao chất lượng các văn bản quy phạm pháp luật, đồng thời tăng cường các giải pháp và nâng cao hiệu quả giám sát của Quốc hội trong thực thi các văn bản luật. Xem xét điều chỉnh một số điểm trong Luật đất đai cho phù hợp với thực tiễn. Các cơ quan chứng năng cần có các giải pháp mạnh hơn, mang tính răn đe hơn đối với các hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm, làm hàng giả, hàng nhái...

Cử tri tham gia phát biểu

Ưu tiên nguồn vốn cho dự án Xuân Thành để thực hiện xong các hạng mục; xây cầu dân sinh tại xã Trường Sơn qua Sơn Tân huyện Hương Sơn... Có chính sách hỗ trợ cơ sở vật chất, trang thiết bị trạm y tế xã để giảm tải cho các bệnh viện tuyến huyện; hỗ trợ cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học cho các trường tiểu học sau sát nhập, có quy mô học sinh ít; đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng; tăng cường công tác giám sát, thanh tra, kiểm tra đối với các công trình, dự án xây dựng hạ tầng trên địa bàn.

Đại biểu Trần Đình Gia tiếp thu ý kiến các cử tri huyện Đức Thọ

 Phát biểu tiếp thu các ý kiến, kiến nghị, đại biểu Trần Đình Gia, Uỷ viên uỷ Ban Pháp luật Quốc Hội – Bí thư Huyện uỷ Kỳ Anh đã tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng thời giải trình làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến phát triển KTXH; an ninh - quốc phòng; công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí; lĩnh vực giáo dục - đào tạo, y tế; chương trình xây dựng NTM... còn những kiến nghị khác Đoàn tổng hợp và gửi lên kỳ họp sắp tới của Quốc hội./.

 


    Ý kiến bạn đọc