Đoàn ĐBQH tiếp xúc cử tri tại huyện Kỳ Anh, Cẩm Xuyên
EmailPrintAa
09:11 07/03/2016

Ngày 05/03/2016, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp xúc cử tri tại Hội trường UBND huyện Vũ Quang. Tham dự có các đồng chí Trần Tiến Dũng - Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Phạm Thị Phương - Ủy viên Ủy ban khoa học công nghệ và môi trường của Quốc hội; Dương Tất Thắng -UVBTV Tỉnh ủy, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh; đại diện Lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh; Ngân hành Nhà nước; Lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Kỳ Anh và Cẩm Xuyên và đông đảo cử tri.

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Kỳ Anh

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri đã nghe đại biểu Phạm Thị Phương - Ủy viên Ủy ban Khoa học, Công nghê và Môi trường của Quốc hội báo cáo một số nội dung dự kiến của kỳ họp thứ 11 Quốc hội khóa XIII và kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII.

 

Tham gia phát biểu, tri huyện Kỳ Anh kiến nghị về các chính sách hỗ trợ cho xã miền núi, các xã vùng ven biển theo các chương trình; cần tiếp tục có cơ chế, chính sách bao tiêu các sản phẩm nông nghiệp cho bà con nông dân.

Nhiều cử tri cũng cho rằng, cần nâng mức hỗ trợ theo chương trình 135 cho các địa phương được hưởng lợi dự án; xem xét, bố trí thêm các nguồn kinh phí để đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng cho các huyện miền núi. Đặc biệt, cần sớm cho chủ trương đầu tư xây dựng trung tâm hành chính huyện Kỳ Anh sau khi điều chỉnh địa giới hành chính, nhất là về xây dựng trụ sở làm việc cho các cơ quan đơn vị sự nghiệp.

 


Cử tri huyện Kỳ Anh tham gia phát biểu

 

Ngoài ra, cử tri huyện Kỳ Anh cũng bày tỏ sự quan tâm đến các vấn đề bức xúc hiện nay như: tai nạn giao thông, tệ nạn xã hội gia tăng; vấn đề an toàn thực phẩm trong sản xuất và chăn nuôi; vấn đề chủ quyền lãnh thổ quốc gia và việc thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng, công tác tham nhũng và phòng chống tham nhũng..

 

Cử tri Cẩm Xuyên cho rằng, thực hiện Nghị định 67 của Chính phủ cần đồng bộ, phải gắn việc hỗ trợ đóng tàu đánh bắt xa bờ với tạo điều kiện để phát triển dịch vụ hậu cần nghề cá, nạo vét luồng lạch, xây dựng cầu cảng; nên xây dựng lực lượng dân quân biển cho các tất cả xã có biển; cần xem lại cách chấm điểm để phân loại xã loại 1 hay loại 2, nhất là những xã có dân số đông hoạc diện tích rộng;

Quốc hội cần phát huy vai trò giám sát, đặc biệt là các lĩnh vực nhạy cảm; hỗ trợ kinh phí và sớm hướng dẫn cho cơ sở xử lý các khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp sắp tới; tăng mức phụ cấp cho cán bộ bán chuyên trách ở cơ sở và những người có trình độ, có cống hiến lâu năm, làm việc tốt thì có chế độ đãi ngộ khác hơn...

 


Đại biểu Trần Tiến Dũng – Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, giải trình ý kiến cử tri

 

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Phó trưởng đoàn Trần Tiến Dũng tiếp thu, thông tin, giải trình một số nội dung cử tri cùng quan tâm. Những ý kiến trên sẽ được tập hợp, trình Quốc hội, Chính phủ, các bộ bộ ngành chức năng và tỉnh xem xét, giải quyết.

 


    Ý kiến bạn đọc