Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại thành phố Hà Tĩnh
EmailPrintAa
15:45 03/03/2016

Để chuẩn bị nội dung cho kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIII, chiều ngày 02/03/2016, Đoàn ĐBQH tỉnh có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố Hà Tĩnh. Tham dự buổi tiếp xúc có các đại biểu: Nguyễn Văn Phúc - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội; Trần Tiến Dũng - Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Thị Phương - Ủy viên Uỷ ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội; đại diện lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH & HĐND tỉnh; Thường trực thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thành phố và đông đảo cử tri.

Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri thành phố đã nghe đại biểu Phạm Thị Phương - Ủy viên Uỷ ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội báo cáo một số nội dung dự kiến của kỳ họp thứ 11 Quốc hội khóa XIII và kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII.

Cử tri thành phố Hà Tĩnh phát biểu ý kiến

 

Cử tri vui mừng, phấn khởi và đánh giá cao về những kết quả mà tỉnh nhà đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời phản ánh một số ý kiến, kiến nghị tập trung vào một số vấn đề như: quan tâm đến nguồn ngân sách phục vụ cho việc nâng cấp, chỉnh trang các các công trình giao thông, kênh mương trên địa bàn đã xuống cấp; hạn chế tình trạng các dự án, công trình xây dựng trái phép, không phép và nâng cao trách nhiệm trong việc quản lý nhà nước liên quan đến vấn đề này; tình trạng nợ đọng BHXH đang diễn biến phức tạp; việc thành lập tổ chức Đảng trong doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn; tình trạng sử dụng các chất độc hại trong chăn nuôi, trồng trọt, chế biến thực phẩm diễn ra rất nhiều gây lo lắng cho người dân đề nghị quản lý chặt chẽ; cần đưa ra các giải pháp cụ thể để quản lý số lượng người lao động nước ngoài, nhất là người Trung Quốc tại Khu Kinh tế Vũng Áng; tăng cường giám sát, khảo sát để đánh giá sát đúng thực chất về hộ nghèo đa chiều... Bên cạnh đó, cử tri đề nghị Quốc hội tăng cường công tác phòng, chống tham nhũng; chú trọng quan tâm đến công tác bảo đảm quốc phòng - an ninh trên biển để đảm bảo chủ quyền quốc gia, toàn vẹn lãnh thổ.

Đại biểu Phạm Thị Phương - Ủy viên Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội phát biểu

 

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Phúc - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội ghi nhận, tiếp thu toàn bộ các ý kiến, kiến nghị của bà con cử tri; đồng thời giải trình rõ một số vấn đề mà cử tri quan tâm. Các ý kiến, kiến nghị của cử tri sẽ được Đoàn tổng hợp, phân loại sớm trình Quốc hội và chuyển tới các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.


    Ý kiến bạn đọc