Trả lời ý kiến kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa XVII (Cử tri huyện Vũ Quang, Hương Khê)
EmailPrintAa
11:21 13/07/2017

Câu hỏi 1.Đề nghị tỉnh sớm phê duyệt cơ cấu viên chức cấp huyện để huyện tổ chức tuyển dụng nhằm đảm bảo đủ số lượng viên chức để góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao 

 

Trả lời:

Theo quy định về phân cấp quản lý tổ chức bộ máy, cán bộ, công chức, viên chức hiện nay, việc tuyển dụng viên chức vào làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện phải được Ủy ban nhân dân tỉnh đồng ý chủ trương, phê duyệt số lượng cơ cấu tuyển dụng.

Căn cứ biên chế sự nghiệp được giao năm 2016, các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố, thị xã đã có văn bản xin chủ trương tuyển dụng viên chức thuộc các lĩnh vực, trên cơ sở thẩm định của Sở Nội vụ, UBND tỉnh đã phê duyệt số lượng cơ cấu tuyển dụng viên chức cho một số đơn vị: thị xã Kỳ Anh, huyện Kỳ Anh, thành phố Hà Tĩnh, Sở Y tế. Đến nay còn một số đơn vị đề xuất tuyển dụng: Huyện Hương Khê, Vũ Quang, Hương Sơn, Can Lộc,... nhưng chưa được phê duyệt. Do, hiện nay tỉnh đang tập trung thực hiện việc sắp xếp bộ máy tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, tinh giản biên chế, chuyển đổi mô hình đơn vị sự nghiệp theo hướng tự chủ, doanh nghiệp, xã hội hóa (theo Nghị quyết số 39-NQ/TW, ngày 17/4/2015 của Bộ Chính trị, Nghị định số 108/2014/NĐ-CP ngày 20/11/2014 của Chính phủ; Nghị quyết số 39/2016/NQ-HĐND của HĐND tỉnh; Kết luận số 05-KL/TU ngày 29/6/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy).

Trong thời gian tới, sau khi xem xét các đề án sắp xếp bộ máy, rà soát số biên chế được giao và số hiện có gắn với đề án vị trí việc làm của các đơn vị, UBND tỉnh sẽ xem xét, phê duyệt chủ trương tuyển dụng viên chức để các đơn vị tổ chức tuyển dụng theo phân cấp.


    Ý kiến bạn đọc