Ban Pháp chế làm việc với Công ty TNHH MTV Đăng kiểm PTGTVT Hà Tĩnh
EmailPrintAa
15:25 07/11/2014

Ngày 7/11/2014, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã làm việc với Công ty TNHH MTV Đăng kiểm PTGTVT Hà Tĩnh. Đồng chí Nguyễn Trọng Nhiệu - Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh chủ trì cuộc làm việc.

Nhìn chung, Công ty TNHH MTV Đăng kiểm PTGTVT Hà Tĩnh sau nhiều lần thay đổi tổ chức đến nay cơ bản đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ được tỉnh giao.


Đoàn giám sát kiểm tra tại xưởng kiểm định Công ty TNHH MTV Đăng kiểm PTGTVT Hà Tĩnh

Đến nay, đơn vị đã quản lý 23.511 phương tiện GTVT, trong đó: ô tô con 9.032 phương tiện, ô tô khách 1.135 phương tiện, ô tô chuyên dung 9.391… Số lượng phương tiện vào kiểm định tính đến 30/10/2014 đạt 18.320 lượt phương tiện (đạt 94% so với kế hoạch), trong đó đạt tiêu chuẩn 12.231 phương tiện, không đạt tiêu chuẩn 6.089 phương tiện (chiếm 39,33%). Trong số các loại phương tiện không đạt tiêu chuẩn thì lỗi hệ thống phanh chiếm 49,78%; hệ thống lái 43,46%; khung ghế, thân vỏ 39%; bánh, lốp, khí xả chiểm trên 60%; đặc biệt trong thời gian qua có gần 200 phương tiện khi đến kiểm định phải cắt bỏ phần thùng thành cơi nới để chở quá tải.

Theo báo cáo, hiện trên địa bàn toàn tỉnh có 2.029 phương tiện đã quá thời hạn kiểm định nhưng không đến kiểm định kỹ thuật mà vẫn cố tình lưu hành gây tiềm ẩn nhiều nguy cơ TNGT ngoài ra gây thất thu thuế cho Nhà nước từ nguồn thu phí đường bộ…

Lĩnh vực kiểm định phương tiện đường thủy nội địa, công ty hiện đang quản lý 133 phương tiện, đã kiểm định được 30/33 phương tiên đạt 93,7%; thời gian qua, công ty đã tiến hành kiểm định tại 12 huyện thị, thành phố với 21 bến đò trên 6 tuyến sông và nhiều hồ đập phát hiện 12 phương tiên đạt chuẩn, 16 phương tiện không đạt tiêu chuẩn.


Cán bộ công ty kiểm tra phương tiện

Lĩnh vực xe máy, thiết bị chuyên dùng được quan tâm, hiện công ty đang quản lý 125 phương tiện xe máy chuyên dùng, đã kiểm tra 19 phương tiện, còn hơn 100 phương tiện đã quá hạn nhưng không đăng kiểm; về thiết bị chuyên dùng cho ô tô từ đầu năm công ty đã kiểm tra 152 thiết bị đạt 129,5% kế hoạch.

10 tháng đầu năm 2014 công ty đã thu được 43 tỷ đồng, ước thực hiện cả năm 52 tỷ đồng từ thu phí bảo trì đường bộ bằng 92% so với kế hoạch

Về kiểm tra, xử lý vi phạm tự ý cơi nới, cải tạo phương tiện chở hàng trên địa bàn, tính đến nay, công ty đã đã lập biên bản 139 trường hợp, nộp ngân sách 135 triệu đồng, yêu cầu tháo dỡ 139 phương tiện. Về kiểm soát, xử lý ô tô vi phạm các quy định ATKT & BVMT, công ty đã xử lý 232 trường hợp, xử phạt 260 triệu đồng…


Đồng chí Nguyễn Trọng Nhiệu - Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc làm việc

Sau khi nghe báo cáo, các đại biểu tham dự đã chất vấn thêm công ty về một số vấn đề như: việc phối hợp giữa công ty với các đơn vị liên quan, với huyện, thị xã, thành phố trong kiểm soát các phương tiện lưu thông trên địa bàn tỉnh; giải pháp để kiểm tra, kiểm soát các phương tiện đường thủy; việc kiểm tra, kiểm soát các phương tiện tại các vùng sâu, vùng xa; việc nắm thông tin của công ty đối với các phương tiện quá niên hạn lưu hành, các phương tiện quá thời gian đăng kiểm…

Phát biểu kết thúc cuộc làm việc, đồng chí Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của công ty trong thời gian qua. Đồng chí mong muốn, trong thời gian tới công ty cần: kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền của tỉnh, trung ương để hoàn chỉnh các văn bản pháp quy về lĩnh vực đăng kiểm; tăng cường hoạt động để quản lý, kiểm soát thực hiện đăng kiểm các phương tiện giao thông trên địa bàn tỉnh một cách chặt chẽ hơn; tiếp tục tham mưu cho tỉnh xử lý những tồn đọng trên lĩnh vực đăng kiểm. Đồng chí cũng xin tiếp thu những kiến nghị của công ty, đề xuất HĐND tỉnh, UBND tỉnh từng bước xem xét, giải quyết.


    Ý kiến bạn đọc