Trả lời kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp thứ 8 - HĐND tỉnh khoá XVII (Cử tri TP Hà Tĩnh).
EmailPrintAa
10:56 25/12/2018

Câu hỏi 10. Đề nghị tỉnh di dời một số khu tập thể đã xuống cấp, sử dụng sai mục đích, làm mất mỹ quan đô thị và tiềm ẩn nhiều rủi ro trong các mùa mưa bão như: Khu tập thể Cục Thống kê, khu tập thể sở Xây dựng… tại phường Tân Giang; khu tập thể Bảo tàng, khu tập thể Nhà hát nghệ thuật, khu tập thể Kho Bạc nhà nước tại phường Bắc Hà. Riêng đối với khu đất tập thể Bệnh viện Đa khoa tại phường Bắc Hà đã cơ bản giải phóng mặt bằng sạch, đề nghị sớm có chủ trương chuyển khu đất trên cho UBND thành phố quản lý, xây dựng phương án trình phê duyệt và thực hiện đầu tư theo đúng quy định

Trả lời:

- Các Khu tập thể Sở Xây dựng, Bảo tàng, Nhà hát nghệ thuật là cơ sở nhà đất của các đơn vị thuộc tỉnh quản lý, UBND đã chỉ đạo Sở Tài chính và các cơ quan chủ quản xây dựng Phương án sắp xếp lại, xử lý nhà đất của cơ quan, đơn vị mình theo quy định của Nghị định số 167/2017/NĐ-CP ngày 31/12/2017 của Chính phủ, trình UBND tỉnh xem xét phê duyệt. Đến nay, các đơn vị đang tổ chức thực hiện.

- Các Khu tập thể Cục Thống kê, Kho bạc nhà nước là tài sản công của cơ quan trung ương đóng trên địa bàn; thẩm quyền lập Phương án sắp xếp lại, xử lý đối với nhà, đất của các cơ quan này thuộc (Bộ, cơ quan trung ương). UBND tỉnh đã chỉ đạo Cục Thống kê, Kho Bạc tỉnh có văn bản báo cáo với Tổng Cục Thống kê, Kho Bạc Nhà nước trình các cơ quan có thẩm quyền xem xét, phê duyệt theo quy định của Nghị định số 167/2017/NĐ-CP ngày 31/12/2017 của Chính phủ. Đến nay, các đơn vị đang tổ chức thực hiện.

- Đối với khu đất tập thể Bệnh viện Đa khoa tỉnh tại phường Bắc Hà đã cơ bản giải phóng mặt bằng sạch, UBND tỉnh ban hành Văn bản số 6577/UBND-XD ngày 20/10/2018 giao Sở Tài chính chủ trì phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Y tế, UBND thành phố Hà Tĩnh kiểm tra, tham mưu sắp xếp bàn giao mặt bằng Khu tập thể Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũ, đến nay đang tiến hành các bước để triển khai thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

VP

    Ý kiến bạn đọc