Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh bầu tại huyện Hương Sơn tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 5
EmailPrintAa
20:41 15/11/2017

Ngày 14/1, đồng chí Đặng Quốc Vinh -Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng tổ đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh bầu tại huyện Hương Sơn có các buổi tiếp xúc với cử tri tại thôn Hùng Sơn, xã Sơn Tiến và thôn Vọng Sơn, xã Sơn Phú. Tham dự có đại diện các Sở, ban ngành, Ủy ban MTTQ tỉnh, huyện cùng dự.
Đại biểu Võ Văn Phúc báo cáo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 5

 

Tại các điểm tiếp xúc đại biểu Võ Văn Phúc, Chánh thanh tra tỉnh, tổ trưởng tổ đại biểu bầu tại huyện Hương Sơn báo cáo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 5,HĐND tỉnh khóa XVII,  đông đảo cử tri đã tham gia đóng góp ý kiến.

Trong sản xuất nông - lâm nghiệp, cử tri cho rằng, hiện các loại giống cây con của tỉnh không đảm bảo nên người dân phải sang Nghệ An mua. Cử tri đề nghị các cấp, các ngành tăng cường công tác kiểm soát phân bón, thuốc trừ sâu và các loại vật tư nông nghiệp khác để đảm bảo sản xuất an toàn, đảm bảo đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp sạch...

Cử tri thôn Hùng Sơn, xã Sơn Tiến phát biểu

 

Về hạ tầng nông thôn, nhiều cử tri cho rằng trong xây dựng nông thôn mới, các thôn, xã ở miền núi gặp nhiều khó khăn vì dân cư ở thưa, nên có chính sách ưu tiên hỗ trợ so với quy định chung. Tại một số thôn ở vùng sâu, vùng xa, hệ thống điện chiếu sáng chưa đảm bảo, thiếu nước sạch sinh hoạt,  cơ sở vật chất trường học không đồng bộ, đường giao thông nông thôn xuống cấp ảnh hưởng đến đồ sống, đi lại của nhân dân, chưa được sửa chữa, khắc phục kịp thời...

Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại thôn Vọng Sơn, xã Sơn Phú

 

Nhiều cử tri đề nghị các cơ quan của tỉnh cần phối hợp đển giải quyết dứt điểm việc có 34 hộ dân ở xã Sơn Tiến chưa được cấp giấy chứng nhân QSD đất vì chưa thống nhất được địa giới hành chính giữa huyện Hương Sơn với huyện Thanh Chương (Nghệ An). Điều này, đã ảnh hưởng đến đời sống, quyền lợi hợp pháp của người dân... Bên cạnh đó đập Triều Dương (huyện Thanh Chương) luôn gây ra tình trạng ngập úng khoảng hơn 20ha đất sản xuất nông nghiệp của xã Sơn Tiến vào mùa mưa nhưng có phương án xử lý.

Cử tri thôn Vọng Sơn, xã Sơn Phú phát biểu

 

Ngoài ra, một số ý kiến cũng bày tỏ sự lo lắng sẽ xuất hiện xung đột giữa người dân hai địa phương vì tranh chấp đất đai, phá hoại tài sản lẫn nhau. Điều này, đã được người dân và chính quyền cơ sở phản ánh nhiều lần lên cấp trên nhưng chưa được giải quyết...

Cử tri cũng bày tỏ quan điểm, Hương Sơn là huyện miền núi, có lợi thế về rừng và đất lâm nghiệp nên việc đầu tư phát triển kinh tế đồi rừng, cải tạo vườn tạp để trồng cây ăn quả là hướng đi đúng, cần thiết để thúc đẩy KT-XH, bảo vệ môi trường, nâng cao hiệu quả sử dụng đất lâm nghiệp. Tuy nhiên, hiện việc cấp rừng chưa đúng đối tượng, thiếu công bằng, cần xem xét, điều chỉnh lại.

Đại biểu Đặng Quốc Vinh tiếp thu, giải trình các kiến nghị của cử tri

 

Tại các điểm tiếp xúc thay mặt tổ đại biểu bầu trên địa bàn huyện Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh đã cảm ơn các ý kiến đóng góp thẳng thắn, có tính xây dựng cao của bà con cử tri. Đồng thời giải trình một số ý kiến, kiến nghị mà cử tri quan tâm và thông tin thêm tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh nhà trong thời gian qua, còn một số ý kiến khác tổ sẽ nghiêm túc tiếp thu để chuyển đến các cơ quan liên quan giải quyết và trình kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.   


    Ý kiến bạn đọc