Hà Tĩnh - nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam năm 2019
EmailPrintAa
19:23 02/04/2019

Uỷ ban nhân dân tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 86 /KH-UBND ngày 29 tháng 3 năm 2019 về tổ chức Ngày Sách Việt Nam tại tỉnh Hà Tĩnh năm 2019.

Đây là hoạt động thường niên theo Quyết định số 284/QĐ-TTg ngày 24/02/2014 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày sách Việt Nam và Kế hoạch số 732/KH-BTTTT ngày 18/3/2019 của Bộ Thông tin và Truyền thông, nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng xã hội học tập; nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng và các tổ chức xã hội đối với sách và văn hóa đọc; xây dựng và phát triển văn hoá đọc trong đời sống xã hội. Khẳng định vai trò, tầm quan trọng, tôn vinh giá trị của sách, góp phần nâng cao nhận thức của mỗi người dân về ý nghĩa to lớn của việc đọc sách, kỹ năng phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; tạo sự chuyển biến về nhận thức của mỗi người trong việc đọc, tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ, quảng bá những cuốn sách hay.

Theo Kế hoạch Ngày Sách Việt Nam tại Hà Tĩnh năm nay sẽ có nhiều hoạt động triển khai tại các cấp cơ sở; hệ thống trường học, thư viện công cộng; hệ thống các cơ sở giáo dục, đào tạo; lực lượng an ninh, quốc phòng; các sở ban ngành, tổ chức hội, đoàn thể... Trong đó, dự kiến Lễ khai mạc Ngày Sách Việt Nam năm 2019 sẽ được tổ chức vào sáng ngày 19/4/2019 và Hoạt động trưng bày, triển lãm các loại sách với các nội dung, chủ đề, lĩnh vực phù hợp với mọi đối tượng, tầng lớp Nhân dân, như: Văn hoá, văn nghệ, lịch sử, chính trị - xã hội, khoa học kỹ thuật, kinh tế; các tủ sách được tôn vinh sẽ được diễn ra từ ngày 18/4/2019 đến ngày 20/4/2019 tại Trung tâm Văn hóa Điện ảnh tỉnh.

Ngoài các hoạt động chính trên, Ngày sách Việt Nam năm nay còn các hoạt động ý nghĩa khác như: Tôn vinh các cá nhân và trường học có thành tích trong việc xây dựng, phát triển văn hóa đọc; Trao giải trình bày cho các đơn vị tham gia triển lãm; Tọa đàm về Ngày Sách; Tổ chức giao lưu văn nghệ; Xây dựng phóng sự về sách.

Toàn bộ các sự kiện của Ngày Sách Việt Nam tại Hà Tĩnh năm 2019 sẽ được diễn ra từ ngày 10/4 đến 25/4/2019 trên địa bàn toàn tỉnh./.

Nguyên Khánh

    Ý kiến bạn đọc