Ban Kinh tế - xã hội HĐND huyện Hương Sơn khảo sát công tác quản lý nhà nước về vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn
EmailPrintAa
11:08 04/12/2020

Vừa qua, Ban Kinh tế xã hội Hội đồng nhân dân (HĐND) huyện đã tổ chức khảo sát công tác quản lý Nhà nước về vệ sinh an toàn thực phẩm tại 4 xã, thị trấn và một số cơ sở sản xuất thực phẩm, bếp ăn học sinh trên địa bàn huyện.

Khảo sát mô hình trồng Thanh Long ruột đỏ, Dưa chuột sạch tại Sơn Tây

Qua khảo sát tại các chợ, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, bếp ăn tập thể của các trường Mầm non, mô hình sản xuất rau sạch cho thấy, trong những năm qua việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn huyện đã được các cấp, các ngành từ huyện đến cơ sở quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện. Toàn huyện hiện có 191/202 cơ sở được cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, có 19 sản phẩm tham gia chương trình OCOP. Trong 2 năm, các phòng, ban, đơn vị liên quan đã kiểm tra 1.459 lượt cơ sở, phát hiện, xử lý 61 cơ sở vi phạm, xử phạt 55,3 triệu đồng.

Tuy vậy, công tác tuyên truyền về an toàn thực phẩm còn hạn chế, có thực hiện nhưng chưa được duy trì thường xuyên. Đội ngũ cán bộ quản lý về an toàn thực phẩm còn thiếu và chưa được đào tạo về chuyên môn, chủ yếu hoạt động kiêm nhiệm, nên việc phối hợp chưa đồng bộ. Kinh phí đầu tư cho lĩnh vực vệ sinh an toàn thực phẩm còn hạn chế, thiếu trang thiết bị phục vụ cho thanh tra, kiểm tra…

Qua khảo sát, Trưởng ban Kinh tế - xã hội HĐND huyện Lê Thành Nhân đánh giá cao công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm trong thời gian qua, đặc biệt là trên địa bàn không có các vụ ngộ độc lớn xảy ra. Thời gian tới, Trưởng Ban Kinh tế - xã hội đề nghị các đơn vị tập trung: Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người tiêu dùng đối với vấn đề an toàn thực phẩm, thận trọng khi lực chọn thực phẩm; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất kinh doanh./.

Thanh Hường

    Ý kiến bạn đọc