Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng giữ chức Chủ tịch HĐND TP Hà Tĩnh
EmailPrintAa
18:11 05/07/2021

Chiều ngày 5/7/2021, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố Hà Tĩnh khóa XXI tổ chức Kỳ họp thứ nhất, nhiệm kỳ 2021 - 2026 để kiện toàn các chức danh chủ chốt HĐND, UBND, Hội thẩm nhân dân và xem xét, quyết định một số vấn đề quan trọng
Đại biểu tỉnh dự kỷ họp thứ nhất HĐND thành phố Khóa XXI nhiệm kỳ 2021 -2026

Dự kỳ họp có các đồng chí: Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ  và Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Phạm Xuân Phú.

Theo báo cáo, trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, thành phố Hà Tĩnh có 72.581/72.635 cử tri đi bầu cử, chiếm tỷ lệ 99,93%. Cử tri đã bầu ra 3 vị đại biểu Quốc hội, 5 đại biểu HĐND tỉnh, 30 đại biểu HĐND thành phố và 337 đại biểu HĐND xã, phường.

Đại biểu thực hiện biểu quyết bầu các chức danh HĐND thành phố

Tại kỳ họp, với tinh thần nghiêm túc, dân chủ, đoàn kết, thẳng thắn, HĐND huyện đã lần lượt thông qua tờ trình và bầu các chức danh chủ chốt của HĐND huyện gồm: Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND thành phố; trưởng các ban của HĐND thành phố.

Các đại biểu cũng bầu các chức danh thuộc UBND thành phố gồm: Chủ tịch UBND, các Phó Chủ tịch UBND thành phố, Ủy viên UBND thành phố, nhiệm kỳ 2021 - 2026; bầu Hội thẩm nhân dân của Tòa án nhân dân thành phố nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đại biểu thực hiện bỏ phiếu bầu các chức danh HĐND thành phố

Kết quả, ông Dương Tất Thắng -  Bí thư Thành ủy đã được bầu giữ chức Chủ tịch HĐND thành phố Hà Tĩnh khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 – 2026, ông Nguyễn Văn Quý  trúng cử vào chức Phó Chủ tịch HĐND thành phố; ông Nguyễn Trọng Hiếu tái giữ chức Chủ tịch UBND thành phố; các ông Lê Quang Đức,  Phạm Hùng Cường tái giữ chức Phó Chủ tịch UBND thành phố, với tỷ lệ phiếu bầu lần lượt 100%.

Cũng tại kỳ họp này, HĐND thành phố Hà Tĩnh đã tiến hành giới thiệu, bỏ phiếu bầu và thông qua nghị quyết bầu 14 Ủy viên UBND thành phố và 17 hội thẩm nhân dân của Tòa án nhân dân huyện.

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Tĩnh Dương Tất Thắng phát biểu

Thay mặt các đồng chí mới được bầu phát biểu tại kỳ họp, Bí thư Thành ủy, tân Chủ tịch HĐND thành phố Dương Tất Thắng hứa luôn giữ gìn đoàn kết, thống nhất để phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chủ tịch HĐND thành phố Dương Tất Thắng khẳng định rằng: Nhận nhiệm vụ trọng trách được Đảng bộ, chính quyền, cử tri, Nhân dân giao phó trong nhiệm kỳ mới; để xứng đáng với niềm tin tưởng đó, tôi xin hứa với Hội đồng nhân dân, cử tri và Nhân dân sẽ cùng tập thể Thường trực, các Ban HĐND và các vị đại biểu HĐND thành phố đoàn kết, thống nhất, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND thành phố trên mọi lĩnh vực, qua đó phát huy vị trí, vai trò của HĐND thành phố thực sự là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng các đồng chí tái cử, trúng cử các chức danh HĐND thành phố

Tân Chủ tịch HĐND thành phố mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh; sự phối hợp và vận hành đồng bộ, quyết liệt của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức trong hệ thống chính trị, các cấp, các ngành và đặc biệt là sự ủng hộ, tin tưởng của các vị đại biểu HĐND thành phố, cử tri và Nhân dân toàn thành phố.

Nguyễn Hoa

    Ý kiến bạn đọc