Giám sát việc tổ chức huy động, quản lý và sử dụng các khoản đóng góp tự nguyện của Nhân dân trên địa bàn huyện Hương Sơn
EmailPrintAa
10:06 12/10/2020

Trong tháng 9/2020, Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện Hương Sơn đã tiến hành giám sát việc tổ chức huy động, quản lý và sử dụng các khoản đóng góp tự nguyện của Nhân dân để xây dựng kết cấu hạ tầng tại các xã, thị trấn và trường học trên địa bàn huyện.

Đoàn giám sát làm việc với UBND xã Sơn Giang

Đoàn trực tiếp giám sát tại 4 xã và 7 trường học trên địa bàn huyện. Trước khi làm việc với các xã, Đoàn trực tiếp làm việc với các thôn để nghe báo cáo về việc huy động nội lực trong Nhân dân, công tác quản lý và sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện trong Nhân dân để xây dựng cơ sở hạ tầng.

Qua giám sát cho thấy, những năm qua huyện Hương Sơn nói chung và các xã, thị trấn, trường học nói riêng đã làm tốt công tác xã hội hóa huy động nội lực trong Nhân dân để xây dựng cơ sở hạ tầng, mua sắm đầu tư trang thiết bị dạy học. Việc huy động các khoản đóng góp dựa trên nguyên tắc tự nguyện, công khai, minh bạch, đúng mục đích, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Theo báo cáo từ thời điểm giám sát đến nay (tháng 01/7/2019 đến 30/6/2020) các xã, thị trấn, trường học đã huy động số tiền trên 44,6 tỷ đồng. Ngoài ra, các cá nhân, tổ chức đã ủng hộ gần 5,39 tỷ đồng bằng hiện vật và trên 992.000 ngày công lao động. Tuy vậy, một số nơi công tác tuyên truyền chưa tốt nên việc huy động các khoản đóng góp đạt thấp, cá biệt có đơn vị không huy động được; việc xây dựng kế hoạch vận động ở một số trường chưa cụ thể, hồ sơ thanh quyêt toán chưa đầy đủ...

Tại các điểm, Trưởng ban Kinh tế - xã hội HĐND huyện Hương Sơn Lê Thành Nhân ghi nhận đánh giá cao những kết quả đạt được trong việc huy động, quản lý và sử dụng các khoản đóng góp của Nhân dân, phụ huynh trên địa bàn huyện. Đồng thời, Trưởng ban Kinh tế - ngân sách HĐND huyện đề nghị thời gian tới các tổ chức, đơn vị tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền để người dân và phụ huynh thấy rõ trách nhiệm trong việc tự nguyện tham gia đóng góp để thực hiện các dự án đường giao thông nông thôn, cơ sở hạ tầng; hướng dẫn các thôn trong việc sử dụng các nguồn thu đảm bảo nguyên tắc tài chính; tăng cường giám sát, kiểm tra việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn đóng góp của Nhân dân nhất là trong các trường học./.

Thanh Hường

    Ý kiến bạn đọc