Hội đồng nhân dân Thị xã Kỳ Anh khóa II khai mạc Kỳ họp thứ Nhất và kiện toàn các chức danh HĐND, UBND nhiệm kỳ 2021 - 2026
EmailPrintAa
08:38 02/07/2021

Chiều 01/7/2021, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thị xã Kỳ Anh khóa II tổ chức Kỳ họp thứ nhất, nhiệm kỳ 2021 - 2026 để kiện toàn các chức danh chủ chốt HĐND, UBND, Hội thẩm nhân dân và xem xét, quyết định một số vấn đề quan trọng.

Tại kỳ họp, HĐND thị xã Kỳ Anh nghe thông qua, cho ý kiến về: Báo cáo kết quả bầu cử; báo cáo xác nhận tư cách đại biểu Hội đồng nhân dân thị xã khóa II, nhiệm kỳ 2021 - 2026; tiến hành bầu cử các chức danh lãnh đạo HĐND, UBND thị xã và Hội thẩm nhân dân của Tòa án nhân dân thị xã, nhiệm kỳ 2021-2026.

Đại biểu HĐND thị xã Kỳ Anh bỏ phiếu bầu các chức danh chủ chốt của HĐND, UBND nhiệm kỳ 2021-2026

Theo báo cáo, công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn thị xã diễn ra trong bối cảnh có nhiều khó khăn do dịch bệnh diễn biến phức tạp; những tồn đọng vướng mắc chưa được giải quyết dứt điểm; nhiều dự án lớn đang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng...Tuy nhiên, được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, sự vào cuộc đồng bộ của hệ thống chính trị từ thị xã đến các xã, phường nên cuộc bầu cử của chúng ta đã thành công tốt đẹp, bảo đảm số lượng, cơ cấu, thành phần, đúng pháp luật, dân chủ, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân.

Tại kỳ họp, với tinh thần nghiêm túc, dân chủ, đoàn kết, thẳng thắn, HĐND thị xã đã lần lượt thông qua tờ trình và bầu các chức danh chủ chốt của HĐND thị xã gồm: Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND thị xã; trưởng các ban của HĐND thị xã. Kết quả, ông Phan Duy Vĩnh, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy đã được bầu giữ chức Chủ tịch HĐND thị xã khóa II, nhiệm kỳ 2021 - 2026; ông Trần Xuân Phượng tái giữ chức Phó Chủ tịch HĐND thị xã.

Các đại biểu cũng bầu các chức danh thuộc UBND thị xã gồm: Chủ tịch UBND, các Phó Chủ tịch UBND, Ủy viên UBND thị xã, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Theo đó, ông Nguyễn Hoài Sơn tái giữ chức Chủ tịch UBND thị xã; các ông Nguyễn Thế Anh, Nguyễn Văn Chung tái giữ chức Phó Chủ tịch UBND thị xã.

Lãnh đạo TX Kỳ Anh tặng hoa chúc mừng Chủ tịch HĐND, Phó Chủ tịch HĐND và trưởng các ban HĐND thị xã khóa II...

...tặng hoa chúc mừng các đồng chí Chủ tịch UBND thị xã, các Phó Chủ tịch UBND thị xã, ủy viên UBND

Cũng tại kỳ họp này, HĐND thị xã Kỳ Anh đã tiến hành giới thiệu, bỏ phiếu bầu và thông qua nghị quyết bầu 11 Ủy viên UBND thị xã và 15 hội thẩm nhân dân của Tòa án nhân dân thị xã.

Ông Phan Duy Vĩnh - Chủ tịch HĐND thị xã khóa II phát biểu nhận nhiệm vụ

Phát biểu nhận nhiệm vụ, các đồng chí mới được bầu các chức danh chủ chốt HĐND, UBND, nhấn mạnh: Luôn giữ gìn đoàn kết, thống nhất và kế thừa những kinh nghiệm của khóa trước để phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND thị xã, nhất trong là giám sát, quyết định các vấn đề quan trọng theo thẩm quyền; gắn bó mật thiết với Nhân dân, tăng cường phối hợp với UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thị xã và các cơ quan liên quan để triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ.

Trong quá trình hoạt động, tập thể Thường trực HĐND, các Ban HĐND sẽ phát huy tốt vai trò, trách nhiệm trong chỉ đạo, điều hành, thẩm tra, giám sát và khơi dậy tính năng động, sáng tạo, tâm huyết, trách nhiệm của các vị đại biểu để bàn bạc, quyết định các cơ chế, chính sách sát thực tiễn cuộc sống, tuân thủ theo các quy định của pháp luật, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và các Nghị quyết của HĐND thị xã…

Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Hoài Sơn phát biểu nhận nhiệm vụ.

Đặc biệt, sau kỳ họp, HĐND, UBND phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thị xã và các tổ chức thành viên tập trung làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 gắn với thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh đảm bảo an sinh xã hội và giữ vững tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, đáp ứng niềm tin, sự tín nhiệm, mong đợi của cử tri và Nhân dân thị xã.

Theo chương trình, phiên họp thứ II, ngày 2/7/2021, HĐND thị xã sẽ xem xét các nội dung kỳ họp thường lệ 6 tháng đầu năm 2021; quyết định chương trình giám sát năm 2022 của HĐND thị xã; thông qua kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ năm 2021.

Minh Hằng

    Ý kiến bạn đọc