Huyện Cẩm Xuyên kiện toàn các chức danh HĐND, UBND nhiệm kỳ 2021 - 2026
EmailPrintAa
14:32 01/07/2021

Sáng nay 1/7/2021, HĐND huyện Cẩm Xuyên khóa XX tổ chức Kỳ họp thứ nhất, nhiệm kỳ 2021 - 2026 để kiện toàn các chức danh chủ chốt HĐND, UBND, Hội thẩm nhân dân và xem xét, quyết định một số vấn đề quan trọng. Tham dự có các đồng chí Hà Văn Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh và Trần Văn Kỳ - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nhuần cùng các ĐBQH, ĐB HĐND tỉnh.
Đại biểu tỉnh dự kỷ họp thứ nhất HĐND huyện Khóa XX nhiệm kỳ 2021 -2026

Theo báo cáo, trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, huyện Cẩm Xuyên có 94.1394.209 cử tri đi bầu cử, chiếm tỷ lệ 99,91%.

Cử tri đã bầu ra 3 vị đại biểu Quốc hội, 5 đại biểu HĐND tỉnh, 34 đại biểu HĐND huyện và 559 đại biểu HĐND xã. Mặc dù diễn ra trong tình hình dịch bệnh Covid-19 liên tục có những diễn biến phức tạp nhưng cuộc bầu cử đã bảo đảm số lượng, cơ cấu, thành phần, đúng pháp luật, dân chủ, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân.

Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Cẩm Xuyên Phạm Đăng Nhật phát biểu

Tại kỳ họp, với tinh thần nghiêm túc, dân chủ, đoàn kết, thẳng thắn, HĐND huyện đã lần lượt thông qua tờ trình và bầu các chức danh chủ chốt của HĐND huyện gồm: Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND huyện; trưởng, phó các ban của HĐND huyện.

Đại biểu thực hiện biểu quyết bầu các chức danh HĐND huyện

Các đại biểu cũng bầu các chức danh thuộc UBND huyện gồm: Chủ tịch UBND, các Phó Chủ tịch UBND huyện, Ủy viên UBND huyện, nhiệm kỳ 2021 - 2026; bầu Hội thẩm nhân dân của Tòa án nhân dân huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Kết quả, ông Phạm Đăng Nhật -  Bí thư Huyện ủy đã được bầu giữ chức Chủ tịch HĐND huyện Cẩm Xuyên khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026; bà Lưu Thị Tâm tái giữ chức Phó Chủ tịch HĐND huyện; ông  Hà Văn Bình tái giữ chức Chủ tịch UBND huyện; các ông Phạm Văn thắng, Phạm Hoàng Anh, Lê Ngọc Hà  tái giữ chức Phó Chủ tịch UBND huyện, với tỷ lệ phiếu bầu lần lượt 100%.

Cũng tại kỳ họp này, HĐND huyện Cẩm Xuyên đã tiến hành giới thiệu, bỏ phiếu bầu và thông qua nghị quyết bầu 11Ủy viên UBND huyện Cẩm Xuyên và 16 hội thẩm nhân dân của Tòa án nhân dân huyện.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng các đồng chí tái cử, trúng cử các chức danh HĐND huyện

Thay mặt các đồng chí mới được bầu phát biểu tại kỳ họp,  Bí thư Huyện ủy, tân Chủ tịch HĐND huyện Phạm Đăng Nhật hứa luôn giữ gìn đoàn kết, thống nhất để phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chủ tịch HĐND huyện Cẩm Xuyên Phạm Đăng Nhật khẳng định sẽ chấp hành nghiêm túc sự lãnh đạo của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Huyện ủy; phối hợp chặt chẽ với UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, các cơ quan, ban, ngành liên quan. Đặc biệt, mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các ban, ngành cấp tỉnh, sự ủng hộ, tin tưởng của các vị đại biểu HĐND huyện và bà con cử tri để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Tiếp đó, cùng với Đảng bộ và Nhân dân huyện Cẩm Xuyên thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXXII và các nghị quyết của HĐND huyện đề ra, đáp ứng niềm tin, sự tín nhiệm, mong đợi của cử tri và Nhân dân huyện nhà.

Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Hà Văn Hùng phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp thứ nhất HĐND huyện Khóa XX nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Nguyễn Hoa

    Ý kiến bạn đọc