Thường trực HĐND huyện Hương Sơn giám sát việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội và xây dựng nông thôn mới
EmailPrintAa
17:14 10/12/2020

Đoàn giám sát của Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) huyện Hương Sơn đã tiến hành giám sát 15/25 xã, thị trấn và làm việc với UBND về kết quả thực hiện Nghị quyết 99/NQ-HĐND về nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2020 và Nghị quyết 102/NQ-HĐND về thông qua đề án xây dựng huyện Hương Sơn đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2020.

Đoàn giám sát của Thường trực HĐND huyện Hương Sơn làm việc với UBND huyện

Qua giám sát cho thấy, đến nay có 16/20 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 đạt và vượt kế hoạch đề ra. Trong đó, một số chỉ tiêu vượt như, gồm: Tổng sản lượng lương thực đạt 55.421 tấn, bằng 116,35% kế hoạch; sản lượng thịt 15.739 tấn, bằng 116,59% kế hoạch; giá trị sản xuất/đơn vị canh tác đạt 88,12 triệu đồng/ha, bằng 100,14%; sản lượng nhung Hươu đạt 100,41%; thu ngân sách trên địa bàn ước đạt trên 188 tỷ đồng, bằng 134,35% kế hoạch; xây mới 72,37km đường giao thông - kênh mương nội đồng.

Về chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM tiếp tục được chỉ đạo quyết liệt, phấn đấu đến hết năm 2020 có thêm 5 xã được công nhận đạt chuẩn NTM, nâng số xã đạt chuẩn lên 23 xã; trong năm đã hình thành mới 46 mô hình kinh tế lớn; toàn huyện có 650ha trồng cam sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap. Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP bước đầu đạt kết quả khá, dự kiến có 16 sản phẩm có khả năng đánh giá công nhận sao trong năm 2020.

Tuy vậy, qua giám sát còn 04 chỉ tiêu về kinh tế - xã hội chưa đạt kế hoạch đề ra. Một số địa phương chưa bám các chỉ tiêu huyện giao, không có giải pháp cụ thể, thiếu quyết tâm và quyết liệt trong chỉ đạo điều hành; công tác lãnh đạo, chỉ đạo, sự vào cuộc trong xây dựng nông thôn mới ở một số địa phương chưa phát huy vai trò của người đứng đầu, chất lượng, hiệu quả các đợt phát động cải tạo vườn gắn với xây dựng khu dân cư kiểu mẫu đạt thấp, việc thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt chưa đáp ứng được yêu cầu...

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Quang Thọ tiếp thu các ý kiến của đoàn giám sát, đồng thời đề nghị các phòng, ban, ngành liên quan cần tập trung bám sát cơ sở, soát xét lại các chỉ tiêu để chỉ đạo cơ sở hoàn thành ở mức cao nhất trong tháng cuối năm.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND huyện Hà Thị Huyền ghi nhận sự nổ lực của UBND huyện và các ngành đã sớm triển khai và thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu Nghị quyết HĐND huyện đề ra trên tất cả các lĩnh vực. Tuy vậy, để đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra, Phó Chủ tịch HĐND huyện đề nghị UBND huyện và các ngành liên quan tiếp tục soát xét các số liệu, các chỉ tiêu chưa đạt để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc hướng dẫn thực hiện đạt kết quả cao hơn; tranh thủ các nguồn lực để xây dựng các cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế, kết quả đạt được năm 2020 là tiền đề để quyết tâm xây dựng huyện đạt chuẩn NTM vào năm 2021.

Thanh Hường

    Ý kiến bạn đọc