Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, phát huy vai trò các Tổ Covid cộng đồng trên từng địa bàn
EmailPrintAa
18:41 19/06/2021

Chiều ngày 18/6/2021, đồng chí Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Hoàng Trung Dũng đi kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, động viên các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát, khu cách ly tập trung tại các huyện: Lộc Hà, Nghi Xuân, Hương Sơn, Đức Thọ và TX Hồng Lĩnh. Cùng đi có đồng chí Võ Hồng Hải - UVBTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Đình Hải – UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh.
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng cùng đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại huyện Lộc Hà

Qua kiếm tra thấy tại các địa phương cả hệ thống chính trị, các lực lượng chức năng và người dânđã quyết liệt trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; truy vết, xét nghiệm các trường hợp F1, F2 và đã tổ chức lấy mẫu và xét nghiệm diện rộng cho người dân; bố trí các điểm cách ly tập trung đảm bảo qui định, kịp thời lập chốt phong tỏa khi địa bàn có trường hợp ca bệnh dương tính với virus SARS-CoV-2.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh biểu dương, ghi nhận nổ lực của cấp ủy, chính quyền, các lực lượng và người dân các địa phương trong công tác phòng chống dịch. Tại các chốt kiểm soát, khu cách ly tập trung, các lực lượng làm nhiệm vụ đã tập trung cao độ nhằm kiểm soát chặt chẽ các phương tiện ra vào; đồng thời chia sẽ khó khăn vất vả của các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt đã không quản nắng nóng, phân công trực chốt 24/24h; kiểm tra chặt chẻ tại các khu vực phong tỏa nơi có ca bệnh sinh sống, góp phần kiểm soát tốt tình hình, ngăn ngừa dịch lây lan ra cộng đồng…

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng cùng đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 ở thị xã Hồng Lĩnh

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, tuyên truyền để tạo sự đồng thuận để người dân cùng chung tay, góp sức đẩy lùi dịch bệnh; rà soát, quản lý chặt chẽ người đi từ các địa phương có dịch về địa bàn, tiến hành khai báo y tế, sàng lọc và cách ly phù hợp; đồng thời giám sát chặt chẽ các trường hợp đang cách ly tại nhà, theo giõi tại nhà, phát huy vai trò các tổ Covid cộng đồng trên từng địa bàn; tiếp tục huy động nguồn lực xã hội hóa, phát huy 4 tại chỗ để phục vụ phòng chống dịch, hỗ trợ các chốt kiểm soát phòng dịch và các khu cách ly tập trung trên địa bàn.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng đi kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại Công ty CP bao bì Sông La Xanh

Cũng trong chiều nay, Bí thư Tỉnh ủy , Chủ  tịch HĐND tỉnh Hoàng Trung Dũng đi kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại Công ty CP bao bì Sông La Xanh tại CCN huyện Đức Thọ và khu cách ly tập trung tại xã Tân Dân; Công ty  hiện đang thực hiện hoạt động sản xuất với 362 lao động, được bố trí làm việc 3 ca. Công tác kiểm tra, kiểm soát người lao động ra vào nhà máy được đảm bảo, người lao động tuân thủ khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Qua kiểm tra tại cụm công nghiệp huyện Đức Thọ và một số khu cách ly tập trung trên địa bàn, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chỉ đạo tuy hiện nay địa phương đang kiểm soát tốt tình hình trên địa bàn, nhưng không được chủ quan, lơ là mà phải quyết liệt trong công tác phòng chống dịch để Đức Thọ an toàn tuyệt đối trong thời điểm này. Đồng thời, yêu cầu người dân tiếp tục thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của bộ Y tế để bảo vệ bản thân, gia đình và xã hội. Bố trí lực lượng và quản lý chặt chẽ tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn. Riêng đối với các doanh nghiệp đang hoạt động trong cụm công nghiệp cần siết chặt công tác phòng chống dịch; tiếp tục triển khai xét nghiệm nghiệm cho công nhân, người lao động; yêu cầu cán bộ, công nhân người lao động ký cam kết phòng dịch. Vừa hoạt động sản xuất kinh doanh vừa chủ động phòng chống dịch để thực hiện thành công mục tiêu kép.

Nguyễn Hoa

    Ý kiến bạn đọc