Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch.
EmailPrintAa
18:49 19/06/2021

Sáng 19/6/2021, đồng chí Hoàng Trung Dũng - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, động viên các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát, khu cách ly tập trung ở các huyện: Can Lộc và Thạch Hà; cùng đi với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh có các đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy và các Ban, sở, ngành, địa phương liên quan.
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng cùng đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại huyện Can Lộc

Theo báo cáo nhanh trên địa bàn huyện Can Lộc chưa phát hiện ca dương tính với virus SARS-CoV-2; huyện đã bố trí 20 khu cách ly tập trung (02 điểm của huyện và 18 điểm của xã). Hiện có 5 điểm đang thực hiện cách ly tập trung đối với 70 công dân thuộc diện F 1 .

Hiện nay, Can Lộc đã cơ bản hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime RT- PCR, đã lấy được 12.000 mẫu đưa xét nghiệm có kết quả âm tính.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng cùng đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại huyện Thạch Hà.

Tại Thạch Hà, đến nay trên địa bàn đã có 18 ca dương tính với Virus SARS-CoV-2. Đến ngày 18/6, Thạch Hà đã đưa vào sử dụng 33/40 cơ sở cách ly y tế tập trung, với số lượng người đang thực hiện cách ly là 537 người  thuộc diện F1. Huyện đang tập trung lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime RT- PCR. Đến nay đã lấy được 12.479 mẫu đưa xét nghiệm đang chờ kết quả.

Đoàn đã đi kiểm tra thực tế tại các chốt kiểm soát, khu cách ly tập trung ở huyện Can Lộc, Thạch Hà, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Trung Dũng chia sẻ khó khăn, vất vả với các lực lượng làm nhiệm vụ, đảm bảo trực chốt 24/24h; đồng thời ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, các lực lượng và người dân các địa phương trong công tác phòng, chống dịch; bố trí các khu các ly đảm bảo điều kiện sinh hoạt, cách ly y tế cho các đối tượng cách ly... góp phần kiểm soát tốt tình hình, ngăn ngừa dịch bệnh lây lan.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng quà, động viên các lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung xã Thạch Liên..

Tiếp đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND cũng đánh giá cao sự vào cuộc của các tổ chức đoàn thể và người dân các địa phương trong việc phòng chống Covid-19, đặc biệt là chung tay hỗ trợ về lương thực, thực phẩm, hỗ trợ bữa ăn hằng ngày cho các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt, khu cách ly tập trung.

Tại các địa phương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND lưu ý, tình hình dịch bệnh đang còn diễn biến phức tạp, vì vậy, các địa phương đề nghị cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh; rà soát, quản lý chặt chẽ người đi từ các địa phương có dịch về địa bàn, thực hiện nghiêm khai báo y tế, sàng lọc và cách ly phù hợp; giám sát chặt chẽ các trường hợp đang cách ly, theo dõi tại nhà, phát huy vai trò các Tổ Covid cộng đồng trên từng địa bàn. Đồng thời yêu cầu các địa phương thường xuyên tuyên truyền về công tác phòng chống Covid -19; kiểm tra, giám sát, chỉ đạo các khu cách ly tập trung thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch trong khu cách ly tập trung, tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong khu cách ly. Chỉ đạo các lực lượng liên quan thực hiện điều tra, truy vết nhanh các trường hợp F1, F2 và các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh; Áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, chế tài, quy định hiện hành để xử lý nghiêm những trường hợp khai báo y tế không trung thực; thông báo rộng rãi kết quả xử lý lên các phương tiện thông tin đại chúng để Nhân dân được biết.; đồng thời xây dựng kế hoạch lâu dài để ứng phó với dịch bệnh song song với thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội và đời sống Nhân dân.

Nguyễn Hoa

    Ý kiến bạn đọc