Ban Kinh tế ngân sách thẩm tra các báo các, tờ trình, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp thứ 7
EmailPrintAa
20:49 06/07/2018

Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVII, ngày 06/7/2018, Ban Kinh tế ngân sách đã họp để thống nhất nội dung thẩm tra các báo cáo, đề án, tờ trình, dự thảo Nghị quyết và báo cáo kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018 của ban. Đồng chí Trần Viết Hậu - Ủy viên Thường trực, Trưởng Ban Kinh tế ngân sách chủ trì làm việc.
Trưởng ban Kinh tế ngân sách HĐND tỉnh Trần Viết Hậu chủ trì cuộc làm việc

 

Tại cuộc làm việc, Ban đã tiến hành thẩm tra phần kinh tế, ngân sách của báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2018; nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng  cuối  năm 2018 và  07 tờ trình, dự thảo Nghị quyết sẽ trình kỳ họp: Tờ trình và dự thảo Nghị quyết về Kế hoạch đầu tư công trung hạn nguồn ngân sách địa phương bổ sung giai đoạn 2016-2020;  Tờ trình và dự thảo Nghị quyết quy định một số chính sách hỗ trợ đăng ký thành lập mới hộ kinh doanh và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh;  Tờ trình và Dự thảo Nghị quyết về chính sách hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2025 và những năm tiếp theo;   Tờ trình và dự thảo Nghị quyết về chính sách phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2025 và những năm tiếp theo;  Tờ trình và dự thảo Nghị quyết thông qua quy hoạch tài nguyên nước tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035; Tờ trình và dự thảo Nghị quyết về quy hoạch bảo tồn đa dạng sinh học tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030;  Tờ trình và dự thảo Nghị quyết thông qua danh mục công trình dự án thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng bổ sung 6 tháng cuối năm 2018.

Qua thẩm tra cho thấy các báo cáo, tờ trình, dự thảo Nghị quyết trình kỳ họp lần này đã có đầy đủ hồ sơ, thủ tục, các căn cứ pháp lý liên quan, có tính cấp bách cần thiết, có ý nghĩa quan trọng tác động tích cực đến sự phát triển kinh tế - xã hội, quản lý điều hành ngân sách nhà nước và thuộc thẩm quyền quyết định của HĐND tỉnh. Nội dung các Tờ trình và dự thảo Nghị quyết kèm theo đã được cơ quan soạn thảo xây dựng công phu, tổ chức nhiều cuộc họp lấy ý kiến của các sở, ban, ngành, địa phương, cơ sở, các tổ chức kinh tế - xã hội liên quan và đã được cơ quan tư pháp thẩm định theo đúng trình tự, quy phạm pháp luật.

Phó Trưởng ban Kinh tế ngân sách HĐND tỉnh Nguyễn Thị Thúy Nga phát biểu

 

Thảo luận tại cuộc làm việc, các đại biểu cơ bản đồng tình, thống nhất với nội dung dự thảo báo cáo thẩm tra của Ban. Đồng thời, đóng góp nhiều ý kiến liên quan đến kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2018 trên các lĩnh vực, chỉ rõ những tồn tại hạn chế, nguyên nhân và nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2018; trong đó cần nêu các kiến nghị, đề xuất giải pháp cụ thể, sát đúng với thực tiễn, có tính khả thi cao. Bên cạnh đó, các đại biểu đã góp ý chi tiết vào từng báo cáo thẩm  tra, chỉnh sửa, bổ sung một số nội dung trong báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết, nhằm giúp HĐND có thêm thông tin làm căn cứ để xem xét tại kỳ họp.

Kết luận cuộc làm việc, đồng chí Trưởng Ban Kinh tế ngân sách Trần Viết Hậu phát biểu tiếp thu ý kiến của các đại biểu để chỉ đạo bộ phận chuyên môn chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện báo cáo thẩm tra của Ban đảm bảo chất lượng trình HĐND tỉnh tại kỳ họp thứ 7.

 


    Ý kiến bạn đọc